Louis Capital bắt đầu chi tiền gom 23% vốn SMT

Theo giá đóng cửa phiên 26/8, ước tính TGG đã chi hơn 14 tỷ đồng để sở hữu được lô cổ phiếu trên.
 
CTCP Louis Capital (TGG) thông báo đã mua thành công hơn 1,2 triệu cp SMT của CTCP Sametel vào ngày 26/8, qua đó trở thành cổ đông lớn của Công ty này với tỷ lệ 22,84%.
Theo giá đóng cửa phiên 26/8, ước tính TGG đã chi hơn 14 tỷ đồng để sở hữu được lô cổ phiếu trên.
Trước đó, HĐQT Louis Capital đã thông qua kế hoạch thâu tóm SMT. Theo đó, TGG dự kiến mua 2,8 triệu cổ phiếu SMT, tương ứng với tỷ lệ 51% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết.
Tổng giá trị giao dịch dự kiến tối đa đạt 56 tỷ đồng, tương ứng tối đa 20.000 đồng/cp. Nếu thương vụ thành công, Louis Capital sẽ trở thành công ty mẹ của SMT.
Louis Capital bat dau chi tien gom 23% von SMT
 
Hiện cổ đông lớn nhất tại SMT là CTCP Dây và Cáp Sacom với sở hữu gần 25% vốn. Tiền thân của SMT là một bộ phận sản xuất của Công ty Sacom (SAM) được tách ra thành công ty độc lập để phát triển nhánh kinh doanh về vật liệu điện và viễn thông.
Công ty hiện hoạt động trong lĩnh vực thiết bị điện tử, viễn thông. Về kinh doanh, hiệu suất của SMT khá thấp, đặc biệt 2 năm gần đây sa sút mạnh. Nửa đầu năm 2021, SMT lỗ ròng hơn 4 tỷ đồng.
Tại ĐHĐCĐ bất thường 2021 của CTCP Louis Land (BII), ban lãnh đạo Công ty chia sẻ về mục đích thâu tóm SMT vào nhóm Louis, cụ thể là trở thành công ty con của TGG là muốn tận dụng lĩnh vực chính của SMT là điện và viễn thông để lắp đặt hệ thống tại các kho bãi và khu công nghiệp của hệ sinh thái Louis, giúp tiết kiệm chi phí cho các bên liên quan.
Trước động thái thâu tóm của TGG, Chủ tịch HĐQT SMT – ông Phạm Ngọc Tuấn và cổ đông lớn nhất - CTCP Dây và Cáp Sacom đã đăng ký thoái vốn khỏi Công ty.
Trong đó, ông Tuấn đăng ký bán 180.000 cp, còn Dây và Cáp Sacom đăng ký thoái toàn bộ gần 1,4 triệu cp SMT đang nắm giữ.
Trên thị trường, cổ phiếu SMT đã có chuỗi 8 phiên tăng trần liên tiếp lên mức 16.300 đồng/cp ở thời điểm hiện tại.
Trong khi đó, cổ phiếu TGG cũng ghi nhận đà tăng phi mã lên mức 33.000 đồng/cp trong phiên đầu tháng 9, tương đương mức tăng 178% trong vòng 1 tháng.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN