HAGL bảo lãnh cho khoản vay 400 tỷ đồng của Hưng Thắng Lợi Gia Lai

Việc bảo lãnh của Hoàng Anh Gia Lai cho Hưng Thắng Lợi Gia Lai thực hiện trong bối cảnh tỷ lệ nợ của Hoàng Anh Gia Lai đang ở mức khá cao.
 
HĐQT CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, HAG) vừa công bố Nghị quyết thông qua nghĩa vụ bảo lãnh toàn bộ nợ của Công ty TNHH Hưng Thắng Lợi Gia Lai tại ngân hàng VPBank.
Dự kiến, hạn mức cấp tín dụng lên đến 400 tỷ đồng, thời hạn hiệu lực của hạn mức cấp tín dụng là 6 tháng. Mục đích sử dụng vốn là bổ sung vốn lưu động phục vụ kinh doanh.
Năm 2020, HAGL từng dùng 64 triệu cổ phiếu HAG để đảm bảo cho khoản vay 350 tỷ đồng bằng trái phiếu với kỳ hạn 4 năm của Hưng Thắng Lợi Gia Lai. Theo thị giá cổ phiếu HAG ngày 28/10 là 4.500 đồng, ước tính tổng giá trị của 64 triệu cổ phiếu HAG được thế chấp này rơi vào khoảng 288 tỷ đồng.
HAGL bao lanh cho khoan vay 400 ty dong cua Hung Thang Loi Gia Lai
 Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức.
Ban lãnh đạo HAGL giao cho ông Võ Trường Sơn – Tổng giám đốc công ty, thực hiện các thủ tục cần thiết và ký kết các hợp đồng, văn bản có liên quan để thực hiện các công việc trên.
Việc bảo lãnh của Hoàng Anh Gia Lai cho Hưng Thắng Lợi Gia Lai thực hiện trong bối cảnh tỷ lệ nợ của Hoàng Anh Gia Lai đang ở mức khá cao.
Tại thời điểm cuối năm 2021, HAG có quy mô nợ phải trả là 13.497 tỷ đồng, lớn gấp gần 2,9 lần so với vốn chủ sở hữu của công ty cùng thời điểm.
Trong cơ cấu nợ, nợ ngắn hạn có giá trị 6.451 tỷ đồng, lớn hơn so với tài sản ngắn hạn của công ty tại cùng thời điểm (5.625 tỷ đồng).
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN