Thép Việt Ý đặt mục tiêu lãi hơn 3 tỷ đồng sau năm lỗ nặng

VIS đề ra chỉ tiêu năm 2022 với doanh thu ở mức 6.860 tỷ đồng; lãi trước thuế đạt 3,15 tỷ đồng.
Trong Báo cáo thường niên 2022, CTCP Thép Việt Ý (VIS) nhận định nhận định giá thép thế giới có xu hướng tăng do nhu cầu nhập khẩu của Trung Quốc và một số nước Châu Âu tăng cao do sự thiếu hụt nguồn cung và ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Điều này khiến giá thép dự báo sẽ có xu hướng tăng trong năm tới.
Tuy vậy, Nghị định số 101/2021/NĐ-CP quy định giảm 5%-10% thuế xuất nhập khẩu MFN đối với mặt hàng thép xây dựng và thép tôn mạ, buộc các doanh nghiệp ngành thép phải đối mặt với một sự cạnh tranh rất lớn từ các thương hiệu nước ngoài. Trong khi đó, tình hình cạnh tranh trong nước vẫn gay gắt.
Thep Viet Y dat muc tieu lai hon 3 ty dong sau nam lo nang ne
 
Do đó, Công ty đề ra chỉ tiêu năm 2022 với doanh thu ở mức 6.860 tỷ đồng; lãi trước thuế đạt 3,15 tỷ đồng. VIS dự kiến sản xuất 391,3 tấn phôi và 340,3 tấn thép.
Được biết trong năm 2021, VIS kinh doanh tương đối khả quan trong nửa đầu năm. Tuy nhiên, kết quả 6 tháng cuối năm đi xuống do ảnh hưởng dịch COVID. Do đó cả năm, VIS chỉ có doanh thu 5.821 tỷ đồng và lỗ trước thuế gần 133 tỷ đồng.
Trong Nghị quyết ĐHĐCĐ ngày 18/1, cổ đông VIS đã thông qua việc hủy tư các công ty đại chúng và hủy niêm yết toàn bộ 74 triệu cổ phiếu đang niêm yết trên HoSE.
Bên cạnh đó, cổ đông cũng thông qua chủ trương đầu tư dự án Nhà máy cán thép công suất 500.000 tấn tại Hải Phòng. Theo nhận định của Ban lãnh đạo, khi các biện pháp kiểm soát dịch bệnh thành công và hoạt động kinh tế trở lại như trước, nhu cầu thép dự kiến sẽ tăng trưởng ổn định trở lại.
Ngoài thép xây dựng, nhu cầu thép rút dây, thép dự ứng lực, thép tròn công nghiệp… dự kiến sẽ tăng theo sự phát triển kinh tế Việt Nam.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN