Dù gặp nhiều khó khăn do COVID-19, doanh thu tháng 3 của Thế giới di động vẫn đạt 8.500 tỷ

Doanh thu tháng 3 của MWG đạt 8.500 tỷ, so với mức 7.621 tỷ đồng của cùng kỳ. Công ty sẽ dồn lực cho Bách Hóa Xanh, tạm hoãn mở các chuỗi khác.

Trong buổi họp trực tuyến chiều ngày 1/4, đại diện CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) thông báo doanh thu tháng 3 đạt khoảng 8.500 tỷ đồng, tăng trưởng dương. Tháng 3/2019, công ty có doanh thu thuần khoảng 7.621 tỷ đồng.

Trong đó, doanh thu từ mảng online đã tăng mạnh và chiếm 10% tổng doanh thu. Thống kê 2 tháng đầu năm, mảng online chỉ đóng góp 6% doanh thu với giá trị 1.218 tỷ đồng.

Mới đây công ty đã thông báo tạm đóng một số cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh tại các vùng dịch theo yêu cầu từ cơ quan Nhà nước từ ngày 26/3. 

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, Tổng giám đốc 2 chuỗi trên cho biết đóng khoảng 10-15% số cửa hàng các chuỗi này, chủ yếu tại Hà Nội. Các cửa hàng tạm đóng cửa tương đương với khoảng 10% doanh thu trong điều kiện bình thường. Dù tạm đóng, các cửa hàng này vẫn bán hàng dạng take away (mua mang đi) và để lại số điện thoại của người phụ trách cửa hàng.

Du gap nhieu kho khan do COVID-19, doanh thu thang 3 cua The gioi di dong van dat 8.500 ty

Một cửa hàng tạm đóng cửa của MWG. Ảnh: GenK

Lãnh đạo MWG cho biết tình hình bán hàng tháng 3 chưa có ảnh hưởng nhiều, tổng doanh số 3 tháng vẫn tăng trưởng. Các kế hoạch mở mới 2 chuỗi này chỉ ở trạng thái tạm hoãn, không phải trạng thái hủy.

Ông Hiểu Em nói rằng khi dịch bệnh xảy ra, công ty đã chủ trương giảm hàng tồn kho nhưng vẫn tối ưu lượng hàng hóa và nguồn cung. Công ty cũng xây dựng dự báo để chuẩn bị nguồn hàng nhằm tập trung lấy thị phần nhanh nhất khi mùa dịch đi qua, kịch bản trong tháng 7.

Trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch bệnh, chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh vẫn có những mặt hàng tiêu thụ tăng cao như tủ lạnh, đồ gia dụng và đặc biệt là laptop với mức tăng trưởng 200% so với các tháng trước đây. Mặt hàng laptop đã hoàn thành 40% kế hoạch năm chỉ sau 3 tháng.

Với chuỗi Bách Hóa Xanh, Tổng giám đốc Trần Kinh Doanh cho biết doanh thu và lưu lượng tại tất cả các cửa hàng đều tăng. Trong tháng 3, lượng khách vào lên đến 17 triệu lượt, so với khoảng 12 triệu lượt của tháng 2.

Ông Doanh nói rằng uy tín của Bách Hoá Xanh đang tăng lên khi công ty vẫn giữ ổn định giá bán hoặc tăng giá rất hạn chế, không “nhảy múa” như ngoài chợ. Tỷ lệ hủy hàng trong tháng vừa qua cũng giảm đi.

CEO MWG cho biết không còn rầm rộ mở cửa hàng mà mở cửa lặng lẽ để bán. Công ty tìm cách không để khách quá đông vào cửa hàng cùng một lúc và ra mắt dịch vụ đi chợ thay. Nếu không có bất thường, công ty vẫn sẽ duy trì việc mở 50-100 cửa hàng Bách Hoá Xanh.

Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN