Doanh nghiệp Đài Loan tìm cơ hợp tác trong lĩnh vực công nghệ xanh

Hơn 70 doanh nghiệp đến từ Đài Loan (Trung Quốc) tham gia Triển lãm Quốc tế về Cơ khí chính xác và Sản xuất chế tạo - MTA Vietnam 2023, diễn ra tại TP HCM.
4 hiệp hội gồm Hội đồng Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA), Hiệp hội các nhà chế tạo máy công cụ Đài Loan, Hiệp hội Điện năng Đài Loan và Hiệp hội Vòng bi & Truyền động Đài Loan đã đưa 71 doanh nghiệp tham gia triển lãm tại MTA Việt Nam 2023.
Tại triển lãm, các doanh nghiệp Đài Loan đã giới thiệu các máy công cụ xanh như: FX-1500, NX-2000YS và VTL-760; các công cụ tiên tiến như giá đỡ công cụ đồ gá AWC, máy đo gốc trục chính SOG, Giá đỡ đầu dò cảm ứng và mâm cặp kẹp bên USC Ultimate, nhằm mục đích cho phép thay đổi công cụ hiệu quả và nâng cao khả năng gia công; giải pháp năng lượng gió của Honor Seiki về hiệu quả cải thiện 20% với thiết kế khóa chắc chắn đã được cấp bằng sáng chế, khả năng xử lý cao và giám sát năng lượng theo thời gian thực... 
Doanh nghiep Dai Loan tim co hop tac trong linh vuc cong nghe xanh
 Việt Nam trở thành điểm đến xuất khẩu lớn thứ 4 của ngành máy công cụ Đài Loan (Trung Quốc).

Chang Wen-Chung, Giám đốc bộ phận kinh tế của Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại TP HCM cho biết, mối quan hệ thương mại giữa Đài Loan (Trung Quốc) và Việt Nam là mối quan hệ đầy hứa hẹn.

Năm ngoái, Đài Loan (Trung Quốc) đã xuất khẩu máy công cụ thông minh với tổng giá trị xuất khẩu lên đến 116 triệu USD sang Việt Nam, giúp Việt Nam trở thành điểm đến xuất khẩu lớn thứ 4 của ngành máy công cụ Đài Loan (Trung Quốc).

Ngành xuất khẩu của Việt Nam đạt 371,3 tỷ USD trong năm qua, tăng 10,5% so với năm trước. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn phụ thuộc nhiều vào nhập khẩu với hơn 70% máy móc, đứng thứ 8 về nhập khẩu máy công cụ toàn cầu.

Doanh nghiep Dai Loan tim co hop tac trong linh vuc cong nghe xanh-Hinh-2
Gian hàng Đài Loan (Trung Quốc) tại MTA. 

Trong suốt những ngày diễn ra sự kiện, TAITRA đã nhận được hơn 3000 lượt khách đến thăm quan không chỉ có doanh nghiệp mà còn có các bạn học sinh, sinh viên của khối ngành kỹ thuật cùng tham gia vào các hội thảo chuyên đề cùng các đối tác.

Triển lãm Quốc tế về Cơ khí chính xác và Sản xuất chế tạo - MTA Vietnam 2023 diễn ra từ ngày 4 đến ngày 7/7 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn SECC (quận 7, TP HCM).

Hữu Thông

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN