Điểm tên các đại gia góp tiền tỷ vào quỹ phòng chống dịch Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ảnh hưởng đến đời sống và xã hội và kinh tế, nhiều cá nhân, tổ chức đã cùng chung tay với Chính phủ chống dịch.
Diem ten cac dai gia gop tien ty vao quy phong chong dich Covid-19

Ngày 19/3, nhằm chung tay cùng Chính phủ phòng chống dịch Covid-19, Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội SHB của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã trao ủng hộ 10 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19 thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Cụ thể, Tập đoàn T&T Group ủng hộ 5 tỷ đồng, và Ngân hàng SHB ủng hộ 5 tỷ đồng.  

Diem ten cac dai gia gop tien ty vao quy phong chong dich Covid-19-Hinh-2
Sáng 17/3 tại Hà Nội, đoàn chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam đã tổ chức lễ phát động toàn dân ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tại đây,  Sacombank cho biết đã đóng góp 10 tỉ đồng cho công tác phòng chống và đẩy lùi dịch Covid-19. 

Diem ten cac dai gia gop tien ty vao quy phong chong dich Covid-19-Hinh-3
Tham dự tại buổi lễ phát động, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã hưởng ứng lời kêu gọi bằng cách đóng góp 10 tỷ đồng

Diem ten cac dai gia gop tien ty vao quy phong chong dich Covid-19-Hinh-4
  Cũng trong Lễ phát động toàn dân ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 tại Văn phòng Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hoa hậu Mai Phương Thúy thay mặt một doanh nghiệp mà cô là gương mặt đại diện để quyên góp 20 tỉ đồng.

Diem ten cac dai gia gop tien ty vao quy phong chong dich Covid-19-Hinh-5
Trong cùng ngày, đại diện Tập đoàn Hưng Thịnh đã trao 5 tỷ đồng ủng hộ nhằm góp phần ứng phó, giảm thiểu thiệt hại từ bệnh dịch đối với cộng đồng. Nguồn kinh phí này một phần do cán bộ nhân viên chung tay đóng góp, phần còn lại được trích từ ngân sách của Tập đoàn.

Diem ten cac dai gia gop tien ty vao quy phong chong dich Covid-19-Hinh-6
 Chung tay trong công tác phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, ngày 16/3 Công ty tài chính Fe Credit đã ủng hộ 5 tỷ đồng, tương đương 10 nghìn bộ dụng cụ xét nghiệm.

Diem ten cac dai gia gop tien ty vao quy phong chong dich Covid-19-Hinh-7
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa quyết định đóng góp 10 tỷ đồng nhằm góp phần ứng phó, giảm thiểu thiệt hại từ bệnh dịch đối với cộng đồng. 
Diem ten cac dai gia gop tien ty vao quy phong chong dich Covid-19-Hinh-8
Từ nửa tháng nay, Hồ Ngọc Hà cùng Lý Quí Khánh và những người bạn thân thiết âm thầm vận động tiền bạc chứ không công khai. Đến nay, nhóm bạn quyên góp được hơn 3 tỉ đồng. rong đó, nữ ca sĩ chi 1 tỉ cho công tác phòng chống dịch Covid-19. Còn lại, cô chi 2 tỉ ủng hộ người dân miền Tây vượt qua hạn mặn lịch sử,
Diem ten cac dai gia gop tien ty vao quy phong chong dich Covid-19-Hinh-9
Chi Pu cho biết nữ ca sĩ đã ủng hộ 1 tỉ đồng nhập máy móc, thiết bị và chi phí lắp đặt một phòng cách ly áp lực âm tại Hà Nội, cùng 5.000 bộ đồ bảo hộ phòng dịch trang bị cho các bác sĩ, nhân viên y tế trên cả nước. 
Diem ten cac dai gia gop tien ty vao quy phong chong dich Covid-19-Hinh-10
 Hà Anh Tuấn trở thành nghệ sĩ Việt đầu tiên quyên góp từ thiện giúp ngành y chống Covid-19. Nam ca sĩ cùng 2 người bạn - đạo diễn Cao Trung Hiếu và nhà sản xuất Minh Hoàng - tài trợ 3 phòng điều trị cách ly áp lực âm nhập khẩu trọn gói từ Đức cho các địa phương là Hà Nội, TP.HCM và Quảng Ninh. Mỗi phòng cách ly nói trên trị giá 650 triệu đồng, nên tổng 3 phòng trị giá 1,95 tỉ đồng
Diem ten cac dai gia gop tien ty vao quy phong chong dich Covid-19-Hinh-11
Mới đây, nhóm của Tùng Dương thăm và tặng quà cho bộ đội biên phòng ở Hà Nội và TP.HCM. Tại Hà Nội, Tùng Dương, Phạm Thuỳ Dung và nhạc sĩ Quốc Trung đến Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng (4 Đinh Công Tráng). Tại đây, nhóm trao tặng 1.000 trang phục bảo hộ và 2.000 khẩu trang. 
Diem ten cac dai gia gop tien ty vao quy phong chong dich Covid-19-Hinh-12
 Mới đây, MC Trấn Thành vui mừng chúc Tiên Nguyễn sau khi cô chính thức âm tính lần 1 với Covid-19. Anh viết: "Chúc mừng em Thảo Tiên đã hoàn toàn bình phục khỏi con Na xấu xa. Giời ơi... em khoẻ rồi!!!". 
Diem ten cac dai gia gop tien ty vao quy phong chong dich Covid-19-Hinh-13
Cũng trong chia sẻ của mình, Trấn Thành tiết lộ, gia đình Tiên Nguyễn đã ủng hộ hơn 6 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch. Cụ thể, Trấn Thành viết: "Em cũng hoan nghênh hành động quá tuyệt vời của anh Johnathan Hạnh Nguyễn và chị Thuỷ Tiên (bố mẹ Thảo Tiên) - những người đứng đầu của tập đoàn IPP đã hỗ trợ cho TP.HCM 9 máy áp lực âm để đóng góp vào việc điều trị bệnh nhân Corona". 
Minh Tuấn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN