Dệt sợi Damsan chuyển đổi 3 triệu cổ phiếu từ trái phiếu

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) đã chấp thuận cho Công ty Cổ phần Damsan niêm yết thêm 3 triệu cổ phiếu, nâng tổng số cổ phiếu niêm yết lên 76,4 triệu.
Det soi Damsan chuyen doi 3 trieu co phieu tu trai phieu
Sau khi thay đổi niêm yết, Dệt may Damsan sẽ lưu hành hơn 76 triệu cổ phiếu trên sàn
Theo quyết định được HOSE công bố ngày 21/6, số lượng chứng khoán niêm yết của Damsan sẽ tăng từ 73.394.727 cổ phiếu lên 76.394.727 cổ phiếu.
Loại cổ phiếu phát hành là cổ phiếu phổ thông, mã ADS. Lý do thay đổi niêm yết nhằm mục đích phát hành cổ phiếu được chuyển đổi từ trái phiếu chuyển đổi. Như vậy, vốn điều lệ của Damsan sẽ tăng thêm 300 tỷ đồng, từ 733,95 tỷ đồng lên 763,95 tỷ đồng.
Ngày thay đổi niêm yết có hiệu lực từ 25/6/2024. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 21/6/2024.
Trong năm 2024, Dệt sợi Damsan (ADS) đặt mục tiêu doanh thu 2.408 tỷ đồng, tăng trưởng 46,6% so với năm trước. Doanh nghiệp tập trung vào sản xuất và tiêu thụ sợi xe, bông thương mại và sợi cọc gia công, đồng thời đẩy mạnh mảng bất động sản nhà ở và công nghiệp. Tuy nhiên, mục tiêu lợi nhuận được đặt ra thận trọng hơn, giảm 27% so với năm 2023, còn 114,6 tỷ đồng.
Dệt sợi Damsan được kỳ vọng sẽ hưởng lợi từ sự phục hồi của ngành xơ sợi trong năm nay. Giá bông giảm và nhu cầu nhập khẩu sợi tăng tại Trung Quốc là những yếu tố thuận lợi cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Dệt sợi Damsan đã mở rộng xuất khẩu sang Nhật Bản và có kinh nghiệm lâu năm trong ngành, tạo lợi thế cạnh tranh vững chắc.
Không chỉ tập trung vào mảng dệt sợi truyền thống, Dệt sợi Damsan còn đẩy mạnh phát triển mảng bất động sản nhà ở và công nghiệp tại Thái Bình và các địa phương khác. Đặc biệt, doanh nghiệp đã đưa vào vận hành nhà máy sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời AD Green giai đoạn 1, hướng tới xuất khẩu sang các thị trường lớn như Hoa Kỳ, Nhật Bản và EU, mở ra cơ hội tăng trưởng mới.
CTCP Damsan (ADS) được thành lập vào giữa tháng 6/2006 tại Thái Bình, tiền thân là CTCP Dệt sợi Damsan. Ngành nghề chính của Công ty là nhập khẩu và kinh doanh các loại bông nguyên liệu; sản xuất và xuất khẩu sợi OE, sợi CD, sợi SE; sản xuất kinh doanh và xuất khẩu khăn bông cao cấp, khăn ăn...
Thảo Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN