Đất Xanh lên tiếng về phương án phát hành riêng lẻ và ESOP gây tranh cãi

Tối 10/6, Tập đoàn Đất Xanh (HoSE: DXG) chính thức lên tiếng xung quanh phương án phát hành riêng lẻ và ESOP gây tranh cãi thời gian qua.
Cụ thể, Đất Xanh có kế hoạch phát hành thêm 207 triệu cổ phiếu gồm 200 triệu cổ phiếu riêng lẻ (tương ứng 38,59% lượng cổ phần đang lưu hành) và 7 triệu cổ phiếu ESOP. 
Trong đó, giá phát hành riêng lẻ là giá đã chiết khấu 20% so với bình quân giá đóng cửa của cổ phiếu DXG trong 20 ngày giao dịch gần nhất, còn giá phát hành ESOP là 0 đồng.
Đất Xanh cho biết đã hoàn tất xây dựng chiến lược Tập đoàn giai đoạn 2021 - 2030, trong đó một trong những mục tiêu hàng đầu là đưa vốn hóa lên 10 tỷ USD vào năm 2030.
Để thực hiện chiến lược này, Tập đoàn đang ưu tiên phát triển các quỹ đất để xây dựng các dự án đô thị quy mô lớn ngay trong năm 2021. Cụ thể, Tập đoàn đang đàm phán để nhận chuyển nhượng hai quỹ đất có vị trí rất tiềm năng, phù hợp phát triển đô thị với tổng diện tích khoảng 1.050 ha, tổng giá trị đầu tư của hai dự án này là hơn 20.000 tỷ đồng.
Về nguồn lực tài chính, việc phát hành tăng vốn chủ sở hữu để nâng lượng tiền mặt lên trên 10.000 tỷ đồng là cần thiết để đáp ứng điều kiện phát triển các dự án lớn với quy mô hàng trăm hecta trở lên.
Liên quan phương án phát hành, sau khi được ĐHĐCĐ phê duyệt Đất Xanh sẽ xúc tiến đàm phán với các đối tác trong và ngoài nước trên cơ sở giá trị thị trường, đảm bảo lợi ích cao nhất cho Công ty cũng như quý cổ đông.
Dat Xanh len tieng ve phuong an phat hanh rieng le va ESOP gay tranh cai
 
Còn về phương án ESOP, "Trong lộ trình triển khai chiến lược 10 năm nhiều tham vọng và đầy thách thức của Tập đoàn, chế độ thu hút và gìn giữ nhân tài trong giai đoạn này là hết sức cần thiết. Do vậy, việc triển khai chính sách ESOP trong năm 2021 cũng nằm trong mục tiêu này. Theo đó, đối với đợt phát hành ESOP này, chúng tôi dự kiến áp dụng chính sách phong tỏa trong vòng 5 năm để đảm bảo tính cam kết của đội ngũ nhân sự" - thông cáo báo chí của Đất Xanh nêu rõ.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN