Camimex Logistics chính thức giải thể, chia tay thị trường

Vừa qua, Công ty Cổ phần Camimex Group (CMX) đã ban hành thông báo về việc giải thể Công ty Cổ phần Camimex Logistics (CML), một công ty con của tập đoàn.
Camimex Logistics chinh thuc giai the, chia tay thi truong
 Camimex Group sở hữu 86.67% vốn điều lệ của Camimex Logistics (CML)
Công ty cổ phần Camimex Group (CMX) chính thức đưa ra thông báo giải thể Công ty cổ phần Camimex Logistics (CML), một công ty con hoạt động trong lĩnh vực logistics với 86,67% vốn điều lệ do CMX sở hữu.
Lý do giải thể được nêu trong thông báo là "không còn nhu cầu tiếp tục kinh doanh". Tuy nhiên, CMX không cung cấp thêm thông tin chi tiết về tình hình kinh doanh của CML dẫn đến quyết định này.
Theo CMX, công ty sẽ tiếp tục sử dụng người lao động của CML theo quy định của pháp luật, đồng thời tiếp tục thực hiện hợp đồng, thanh toán các khoản nợ gồm cả nợ thuế.
Gần đây, Camimex Group công bố điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án đầu tư xây dựng, nghiên cứu, sản xuất thủy sản công nghệ cao tại xã Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau. Dự án dự kiến khởi công xây dựng trong quý II/2024 và hoàn thành vào quý I/2026.
Về kết quả kinh doanh, Camimex Group ghi nhận doanh thu đạt hơn 789 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt hơn 31,3 tỷ đồng trong quý I/2024, tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả này là nhờ vào việc tăng số lượng và cơ cấu bán hàng, cũng như sự khác biệt về giá cả thị trường giữa hai kỳ.
Camimex Group đặt ra mục tiêu đến năm 2024 có 20.000 ha diện tích vùng nuôi tôm sinh thái và tự chủ 20%-25% nguyên liệu tôm vannamei đầu vào. Ngoài ra, công ty cũng sẽ đầu tư sang lĩnh vực chế biến cá (cá tuyết, cá minh thái, cá chẽm, cá hồi) và nuôi cá (cá hồi, cá chẽm).
Song song với đó, Camimex Group đang hoàn thiện nhà máy chế biến số 1 với tổng giá trị đầu tư 303 tỷ đồng và tìm kiếm nhà đầu tư cho các công ty con.
Cổ phiếu CMX của Camimex Group trong thời gian gần đây thu hút sự chú ý của nhà đầu tư với nhiều phiên tăng liên tục, trong đó có phiên tăng kịch trần vào ngày 29/5 lên 9.750 đồng/cổ phiếu. Mặc dù sau đó có điều chỉnh giảm, nhưng hiện cổ phiếu CMX đang giao dịch ở mức 9.770 đồng/cổ phiếu và được đánh giá là có tiềm năng tăng giá trong thời gian tới.
Camimex Group là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nuôi trồng, chế biến, bảo quản các sản phẩm từ thủy sản, xuất khẩu thủy sản, nông sản thực phẩm. Công ty cung cấp nhiều sản phẩm thủy sản chất lượng cao, trong đó một số sản phẩm chính như tôm sú, tôm thẻ chân trắng, tôm chì…
Thảo Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN