Vì sao Công ty CafeControl bị giám sát hoạt động kinh doanh?

UBND tỉnh Lâm Đồng ngày 29/5 có văn bản cho ý kiến về mặt quốc phòng đối với việc nhà đầu tư nước ngoài mua cổ phần trong Công ty CP Giám định Cà phê và Hàng hóa Xuất nhập khẩu (CafeControl).
 
Theo đó, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, thực hiện văn bản của Bộ Quốc Phòng về việc tham gia ý kiến đối với việc nhà đầu tư nước ngoài mua cổ phần trong CafeControl, UBND tỉnh đề nghị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND thành phố Bảo Lộc theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền nghiên cứu, chủ động giám sát, quản lý hoạt động của CafeControl như đề nghị của Bộ Quốc phòng. Đồng thời báo cáo, đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo, xử lý đối với những nội dung vượt thẩm quyền.
Vi sao Cong ty CafeControl bi giam sat hoat dong kinh doanh?
CafeControl có trụ sở chính tại TP.HCM. (Ảnh: CafeControl). 
Theo tìm hiểu, Công ty CafeControl được thành lập từ năm 1989, tiền thân là Trung tâm nghiên cứu và kiểm nghiệm cà phê, trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.
Doanh nghiệp có trụ sở tại TP.HCM, do ông Phạm Thứ Triệu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị. Còn người đại diện theo pháp luật là ông Nguyễn Nam Hải. Tính tới cuối năm 2019, CafeControl có vốn điều lệ 17 tỷ đồng, trong đó ông Phạm Thứ Triệu nắm giữ 51%, ông Hải 10.9%, còn lại cổ đông khác 38.1%.
Vi sao Cong ty CafeControl bi giam sat hoat dong kinh doanh?-Hinh-2
 CafeControl do ông Phạm Thứ Triệu làm Chủ tịch HĐQT.
Ngành nghề đăng ký kinh doanh chính của CafeControl là dịch vụ giám định, chất lượng, số lượng, trọng lượng, cấp chứng thư giám định và dịch vụ khử trùng hàng hóa xuất nhập khẩu...
Theo giới thiệu trên website, CafeControl là thành viên của các Hiệp hội ngành hàng như: Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam (VICOFA), Hiệp hội Điều (VINACAS), Hiệp hội Hồ tiêu (VPA), Hiệp hội khử trùng Việt Nam…
Ngoài ra, công ty còn có 5 chi nhánh, trạm, tổ hiện trường ở khắp các vùng nguyên liệu nông sản của cả nước với hệ thống phòng phân tích, thử nếm và phòng thí nghiệm được trang bị các thiết bị hiện đại phục vụ cho việc kiểm tra và phân tích các chỉ tiêu: cơ-lý, độc tố Aflatoxin, Ochratoxin và vi sinh vật trong nông sản, thực phẩm.
Khánh Hoài (Tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN