Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên sử dụng vốn huy động vào việc gì?

CTCP Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên công bố báo cáo tiến độ sử dụng vốn từ đợt chào bán trước đó. Tính đến ngày 7/12/2023, tổng số tiền đã được Công ty sử dụng là gần 515 tỷ đồng.
Benh vien Quoc te Thai Nguyen su dung von huy dong vao viec gi?
 
Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên đã công bố báo cáo tiến độ sử dụng vốn từ đợt chào bán trước đó. Tính đến ngày 7 tháng 12 năm 2023, tổng số tiền đã được Công ty sử dụng là 514.919.488.372 đồng.
Trong đó, gần 250 tỷ đồng đã được đầu tư vào Dự án Bệnh viện TNH Việt Yên 1. Số tiền này đã gồm các chi phí phát hành cho đợt chào bán cổ phiếu ra công chúng cho cổ đông hiện hữu.
26.9 tỷ đồng được sử dụng để mua sắm máy móc, thiết bị y tế hiện đại cho Bệnh viện Thái Nguyên. Các thiết bị này bao gồm hệ thống phẫu thuật nội soi full HD, bộ dụng cụ phẫu thuật nội soi ổ bụng, máy gây mê kèm thở, hệ thống nội soi tiêu hóa, máy cộng hưởng từ 0.8 tesla, và máy phân tích sinh hóa. Việc đầu tư vào các thiết bị này nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh của bệnh viện.
Số tiền 238 tỷ đồng đồng được sử dụng để thanh toán các khoản vay từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Thái Nguyên và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Thái Nguyên. Việc trả nợ vay giúp giảm bớt gánh nặng tài chính cho Công ty và tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động kinh doanh trong tương lai.
Benh vien Quoc te Thai Nguyen su dung von huy dong vao viec gi?-Hinh-2
Chi tiết tiến độ sử dụng vốn của CTCP Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên 
Sau khi đã chi cho các hoạt động trên, số tiền còn lại là 3.8 tỷ đồng. Công ty đã công bố báo cáo này trên website chính thức của mình để đảm bảo tính minh bạch và cung cấp thông tin đầy đủ cho các cổ đông và nhà đầu tư.
Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (TNH) sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên vào ngày 28/6/2024 tại Thành phố Thái Nguyên. TNH dự kiến sẽ trình bày kế hoạch kinh doanh đầy tham vọng cho năm 2024, với mục tiêu doanh thu thuần đạt 540 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 155 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 15% và 3,3% so với năm 2023.
Năm 2023, TNH đã đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng với doanh thu thuần 532 tỷ đồng, vượt 13% kế hoạch đề ra và tăng 15% so với năm trước đó. Lợi nhuận sau thuế đạt 139 tỷ đồng, tương đương 93% kế hoạch năm nhưng giảm nhẹ 1% so với năm 2022.
Thành công này có được nhờ việc triển khai nhiều dịch vụ kỹ thuật mới và các giao dịch chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế bị ảnh hưởng bởi chi phí thuế thu nhập doanh nghiệp tăng mạnh.
Thảo Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN