Angimex chưa chia cổ tức và thưởng 130% do chưa được UBCK chấp nhận

Lợi nhuận trước thuế cũng được điều chỉnh còn 25 tỷ đồng, giảm 64% so với kế hoạch được thông qua ở ĐHĐCĐ thường niên và giảm 57% so với thực hiện 2021.
 
CTCP Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex, AGM) dự kiến tổ chức ĐHĐCĐ bất thường vào ngày 28/6 tới. 
Theo tài liệu, Angimex giải trình về việc chưa thực hiện trả cổ tức năm 2020, 2021 và phát hành cổ phiếu thưởng có tổng tỷ lệ 130% vốn điều lệ cho cổ đông là vì chưa được sự chấp thuận từ Ủy ban chứng khoán Nhà nước (UBCKNN).
Trong năm nay, Angimex cũng lên kế hoạch chào bán cổ phiếu với tỷ lệ 1:1 cho cổ đông hiện hữu với giá 16.500 đồng/cp. Thời gian triển khai sẽ sau khi hoàn thành việc trả cổ tức và cổ phiếu thưởng.
Angimex chua chia co tuc va thuong 130% do chua duoc UBCK chap nhan
 
Tại đại hội tới, Angimex cũng trình cổ đông điều chỉnh kế hoạch kinh doanh năm 2022. Theo đó doanh thu hợp nhất dự kiến được điều chỉnh giảm 51% còn 3.939 tỷ đồng so với 8.004 tỷ đồng được thông qua ở ĐHĐCĐ thường niên.
Lợi nhuận trước thuế cũng được điều chỉnh còn 25 tỷ đồng, giảm 64% so với kế hoạch được thông qua ở ĐHĐCĐ thường niên và giảm 57% so với thực hiện 2021.
Angimex cho rằng xuất khẩu gạo vào thị trường Châu Á đang có tỷ suất lợi nhuận thấp, rủi ro cao, chi phí logistic tăng mạnh. Bên cạnh đó, Honda Việt Nam đang giảm sản xuất, thay đổi chính sách mua bán làm giảm nguồn cung. Về ngành nông nghiệp công nghệ cao, giá phân bón tăng, giá nông sản giảm gây ảnh hưởng hoạt động kinh doanh của công ty.
Tại đại hội, Angimex cũng dự kiến bầu bổ sung hai thành viên HĐQT, một thành viên Ban kiểm soát thay thế cho các thành viên vừa xin nghỉ.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN