4 tỷ phú Việt Nam rớt hạng, ông chủ Masan ra khỏi danh sách tỷ phú USD

Theo bảng xếp hạng tỷ phú USD thế giới của Forbes cập nhật đến ngày 16/2, các tỷ phú USD của Việt Nam đều tụt hạng.

Đầu năm 2019, Việt Nam lần đầu tiên có đến 5 tỷ phú USD theo bảng xếp hạng của Forbes. Thế nhưng đến hiện tại, cả 5 vị tỷ phú này đều bị rớt hạng, trong khi đó ông Nguyễn Đăng Quang còn không còn được liệt kê trong danh sách này.

Ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup được ghi nhận tài sản vào tháng 3/2019 đạt 6,6 tỷ USD và đứng vị trí 239 trên bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới.

Đến hết ngày 16/2, Forbes ghi nhận tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng lên 7,3 tỷ USD nhưng thứ hạng lại tụt lại phía sau và hiện đứng ở vị trí 260.

CEO hãng hàng không Vietjet Air - bà Nguyễn Thị Phương Thảo có giá trị tài sản 2,3 tỷ USD và ở thứ hạng 1.008 trong đầu năm 2019. Thế nhưng đến hiện tại, thứ hạng của bà Thảo đứng ở vị trí 1.089, tài sản được ghi nhận có tăng lên 2,4 tỷ USD.

Thứ ba là ông Hồ Hùng Anh - Chủ tịch Ngân hàng Techcombank với giá trị tài sản đầu năm 2019 đạt 1,7 tỷ USD và được xếp vị trí 1.349. Tuy vậy, hiện nay cả thứ hạng và tài sản của ông chủ Techcombank đều giảm.

Theo đó, Forbes ghi nhận tài sản của ông Hồ Hùng Anh sụt giảm xuống còn 1,3 tỷ USD và lùi xuống vị trí 1.845.

4 ty phu Viet Nam rot hang, ong chu Masan ra khoi danh sach ty phu USD
 5 tỷ phú USD của Việt Nam theo thống kê của Forbes đầu năm 2019.

Vị tỷ phú USD thứ 4 của Việt Nam là ông Trần Bá Dương - Chủ tịch Tập đoàn ô tô Trường Hải - cũng được ghi nhận có giá trị tài sản là 1,7 tỷ USD và cùng đứng thứ hạng như ông Hồ Hùng Anh.

Tính đến hiện tại, ông Trần Bá Dương không có sự biến động trong tài sản, giữ nguyên ở mức 1,7 tỷ USD nhưng thứ hạng bị lùi xuống 1.489. Tập đoàn Ôtô Trường Hải (Thaco) của ông Dương là công ty duy nhất trong số các doanh nghiệp của tỷ phú Việt chưa niêm yết trên sàn chứng khoán.

Tỷ phú USD thứ 5 là ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch Tập đoàn Masan lần đầu tiên góp mặt trong danh sách tỷ phú thế giới vào năm 2019 với giá trị tài sản 1,3 tỷ USD và được xếp hạng 1.717.

Tuy nhiên, tính đến ngày 16/2, ông Quang đã rớt khỏi danh sách tỷ phú USD trên thế giới của Forbes.

Cuối năm 2019, ông từng rớt khỏi danh sách tỷ phú USD một thời gian ngắn sau thông tin bắt tay hợp tác cùng Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

Với việc tỷ phú Quang rớt khỏi danh sách, Forbes hiện ghi nhận Việt Nam có 4 tỷ phú USD. Ngoài ông Phạm Nhật Vượng, bà Nguyễn Thị Phương Thảo còn có ông Trần Bá Dương và ông Hồ Hùng Anh.

Theo kế hoạch, Forbes sẽ công bố danh sách tỷ phú USD năm 2020 vào tháng 3 tới. Đây là bảng xếp hạng thường niên của Forbes.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN