Gửi tiết kiệm 6 và 12 tháng ở ngân hàng nào để có lãi suất cao nhất?

Mức lãi suất tiền gửi tiết kiệm sau Tết được các ngân hàng áp dụng có sự chênh lệch nhau khá lớn ở các kỳ hạn 6 và 12 tháng.
Kỳ hạn 6 tháng lãi suất tiền gửi tại NCB cao nhất với 7,9%/năm
Ở kỳ hạn 6 tháng, 4 ngân hàng nhà nước là Vietcombank, BIDV, Vietinbank và Agribank cùng áp mức lãi suất tiết kiện là 5,3%/năm thì các nhà băng còn lại dao động trong khoảng 6 và 7.
Theo đó, người gửi tiền sẽ được hưởng mức lãi suất cao nhất tại Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) khi áp mức 7,9%/năm. Có lẽ chính việc tăng lãi suất tiết kiệm thu hút khách hàng của NCB đã giúp nhà băng này là một trong những ngân hàng ghi nhận tiền gửi khách hàng trong năm 2019 tăng khá mạnh tới 25% khi đạt 59.095 tỷ đồng.
Trong khi đó, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BacABank) là một trong những nhà băng luôn đưa ra những mức lãi suất tiết kiệm hấp dẫn như kỳ hạn 6 tháng hiện nay cũng chỉ thấp hơn NCB với 7,7%/năm. Tuy nhiên, con số tiền gửi khách hàng mà nhà băng này đạt được trong năm 2019 chỉ nhích nhẹ 5% lên mức 76.163 tỷ đồng.
Thấp hơn một chút có Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (VietBank) áp mức lãi suất 7,5%/năm. Tương tự NCB, tiền gửi khách hàng của VietBank trong năm 2019 cũng tăng mạnh hơn 24% khi đạt mức 49.446 tỷ đồng.
Cũng nằm trong top lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng cao có Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) với mức từ 71,%-7,6%/năm tuỳ theo số tiền. Trong đó để được hưởng mức cao nhất thì khách hàng phải gửi ít nhất 10 tỷ.
Ngân hàng TMCP Bản Việt (VietCapitalBank) cũng đưa ra mức lãi suất thu hút tại quầy là 7,3%/năm.

Ngân hàng Phương Đông (OCB), Ngân hàng Quốc tế (VIB) và Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVCombank) cùng ở mức là 7,2%/năm.
Ở mức lãi suất trên 7%/năm cho kỳ hạn 6 tháng còn có Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) là 7,1%/năm và Ngân hàng Đông Á (DongABank) 7%/năm.
Gui tiet kiem 6 va 12 thang o ngan hang nao de co lai suat cao nhat?
 Lãi suất tiền gửi tại các ngân hàng có sự chênh lệch nhau đáng kể.
Kỳ hạn 12 tháng cao nhất tại BacABank với 8%/năm
Bỏ qua kỳ hạn 6 tháng, nếu khách hàng chọn kỳ hạn 12 tháng sẽ được chạm tới mức 8%/năm duy nhấ được BacABank áp dụng và các kỳ hạn sau đó nhà băng này cũng áp dụng mức này.
Theo sau đó là Ngân hàng TMCP Nam Á (NamABank) với mức lãi suất tiết kiệm áp dụng cho 12 tháng là 7.99%/năm. Ngoài ra, khách hàng gửi 500 tỷ trở lên cho kỳ hạn 24 tháng ở NamABank sẽ được hưởng lãi suất 8,6%/năm.
Trong khi các "ông lớn" Nhà nước vẫn áp mức lãi suất 12 tháng cố định là 6,8%/năm thì ở các nhà băng khác có sự chênh lệch khá lớn dù nhìn chung đều nằm trong đầu 7.
Cụ thể, NCB cũng có với mức lãi suất 7,98%/năm. Phải đến kỳ hạn 13 tháng, NCB mới chạm mốc lãi suất tiền gửi 8,1%/năm và mức cao nhất là 8,3% được áp cho kỳ hạn 36 tháng.
Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BaoVietBank) áp mức lãi suất tiết kiệm kỳ hạn này là 7,95%/năm, theo sau là Ngân hàng TMCP Đại Dương (Oceanbank) với 7,8%/năm.
Mức thấp nhất ngoại trừ 4 ngân hàng thương mại nói trên, áp dụng cho kỳ 12 tháng là Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) với mức từ 6,8 -7,1%/năm tuỳ thuộc vào số tiền.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN