Thuduc House lại gặp vận đen khi bị HoSE nhắc nhở công bố thông tin

Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM (HoSE) vừa có văn bản nhắc nhở CTCP Phát triển nhà Thủ Đức (Thuduc House, TDH) về chậm công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.
 
Cụ thể, ngày 29/3/2021, HĐQT Công ty đã thông qua chủ trương chuyển nhượng toàn bộ vốn góp tại Công ty TNHH Song Hỷ Quốc Tế song đến nay công ty chưa công bố thông tin.
Ngoài ra, ngày 27/5/2021, HĐT thông qua chủ trương bảo lãnh nghĩa vụ nợ 65 tỷ cho Cty TNHH SX Bao Bì Thiên Ý; ngày 10/6/2021, HĐQT công ty lại họp thông qua chủ trương cho công ty Bao Bì Thiên ý mượn tiền. Các thông tin này cũng chưa được công ty công bố.
Thuduc House lai gap van den khi bi HoSE nhac nho cong bo thong tin
 
Theo quy định, các công ty đại chúng phải công bố thông tin bất thường trong thời gian 24h, kể từ khi xảy ra một trong các sự kiện sau:
- Quyết định tham gia góp vốn, mua để tăng sở hữu trong một công ty dẫn đến công ty đó trở thành công ty con, công ty liên kết hoặc bán để giảm tỷ lệ sở hữu tại công ty con, công ty liên kết dẫn tới công ty đó không còn là công ty con, công ty liên kết…
- Hai là thông qua các hợp đồng, giao dịch giữa công ty với người nội bộ, người có liên quan của người nội bộ hoặc người có liên quan tới công ty đại chúng.
Thời gian gần đây, Thuduc House liên tục thoái vốn các công ty thành viên, từ chuyển nhượng hết 22,49% vốn tại công ty liên kết - CTCP Chứng khoán Sen Vàng, chủ trương rút toàn bộ 40% vốn tại CTCP Phát triển Nhà Daewon - Thủ Đức và phương án thoái sạch vốn tại Fideco.
Chiều ngược lại, Thuduc House mới đây đã tham gia vào hệ sinh thoái "Louis" và ký biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với CTCP Louis Land (BII) tại 5 dự án bất động sản.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN