BCG mua lại 71% vốn công ty bảo hiểm được sáng lập bởi Shark Liên

AAA cũng là công ty làm nên tên tuổi của nữ doanh nhân Đỗ Thị Kim Liên (shark Liên) trong ngành bảo hiểm.
CTCP Bamboo Capital (BCG) thông qua về việc góp vốn đầu tư vào CTCP Bảo hiểm AAA bằng cách mua 79,7 triệu cổ phiếu, chiếm 71% vốn điều lệ AAA.
Theo đó, Bamboo Capital sẽ mua Công ty sẽ nhận chuyển nhượng cổ phần từ cổ đông hiện hữu và giá chuyển nhượng sẽ thương lượng. Thời gian dự kiến trong tháng 10/2021.
Được biết, CTCP Bảo hiểm AAA hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ với vốn điều lệ là 1.122,6 tỷ đồng. AAA cũng là công ty làm nên tên tuổi của nữ doanh nhân Đỗ Thị Kim Liên (shark Liên) trong ngành bảo hiểm.
Shark Liên là nhà sáng lập và giữ chức vụ Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của Bảo hiểm AAA cho đến đầu năm 2013 khi bán lại cổ phần chi phối cho Tập đoàn bảo hiểm IAG của Australia.
BCG mua lai 71% von cong ty bao hiem duoc sang lap boi Shark Lien
 
Trước đó, trong tháng 8, HĐQT Bamboo Capital đã thông qua việc góp 80% vốn, tương đương 320 tỷ đồng thành lập Công ty cổ phần BCG Financial.
BCG Financial kinh doanh chính trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ tài chính (trừ bảo hiểm và bảo hiểm xã hội), cụ thể là hoạt động mua bán nợ, tư vấn mua bán nợ, môi giới mua bán nợ.
Nói về tình hình kinh doanh, trong quý 2, doanh thu hợp nhất của BCG đạt 814 tỷ đồng, tăng 56% so với cùng kỳ năm ngoái. Lãi ròng Công ty mang về gần 316 tỷ đồng, gấp 16 lần cùng kỳ.
Công ty cho biết, lợi nhuận hợp nhất đột biến đến từ các công ty con. Trong đó, có hoàn tất bàn giao và chuyển nhượng một số dự án, doanh thu từ hoạt động thi công, xây lắp; đồng thời ghi nhận dòng tiền từ các dự án năng lượng tái tạo đã đóng điện thời điểm cuối năm 2020.
Lũy kế 6 tháng đầu năm, BCG đạt 1.449 tỷ đồng doanh thu, tăng 60% so với quý 2/2020. Lợi nhuận sau thuế đạt 478 tỷ đồng, gấp 18 lần cùng kỳ.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN