Tập đoàn C.T Group khởi kiện cựu nhân viên, đòi bồi thường 40 tỷ đồng

Ngoài số tiền đòi bồi thường thiệt hại hàng chục tỷ đồng, C.T Group và CTM còn yêu cầu bà Trang phải xin lỗi.

Mới đây, TAND quận Tân Bình, TP HCM xác nhận, đã nhận được đơn của Tập đoàn C.T Group và Công ty CP Quản lý CT (CTM) về việc khởi kiện bà Bùi Thị Kiều Trang, nguyên là chuyên viên truyền thông của tập đoàn này về việc "bồi thường thiệt hại" và "đòi tài sản".

Trước đó, Tập đoàn C.T Group phát đi thông cáo báo chí cho hay, tập đoàn và Công ty CP Quản lý CT (CTM) đã chính thức khởi kiện bà Bùi Thị Kiều Trang, nguyên là chuyên viên truyền thông của tập đoàn về những sai phạm mà bà Trang đã gây ra, xúc phạm lãnh đạo tập đoàn trên các phương tiện truyền thông cũng như việc chậm hoàn ứng nợ quá hạn cho CTM.

“Tập đoàn C.T Group và CTM hiện nay không hề nợ lương hay bảo hiểm xã hội của người lao động, Sau khi nghỉ việc, đại diện CTM đã nhiều lần gửi thư chính thức mời bà Kiều Trang đến công ty thực hiện hoàn ứng nhưng bà Trang không hợp tác", thông cáo báo chí khẳng định.

Đại diện phòng Pháp chế của Tập đoàn C.T Group và CTM cho hay: Tập đoàn khởi kiện bà Kiều Trang với 3 nội dung: Vô cớ xúc phạm đến lãnh đạo tập đoàn trên các phương tiện truyền thông; Vu khống, lan truyền, rêu rao những thông tin thất thiệt về tập đoàn nhằm phá hoại, giảm uy tín, bôi nhọ hình ảnh lãnh đạo của tập đoàn trong khi tập đoàn không phải là công ty ký hợp đồng lao động và không hoàn ứng nợ quá hạn cho CTM.

Ông Trần Kim Chung - Chủ tịch C.T Group cũng kiện yêu cầu bà Trang dừng các hành vi trên mạng xã hội, công khai xin lỗi và bồi thường 10 tỷ đồng. 

Ngoài số tiền đòi bồi thường thiệt hại là 30 tỷ đồng, C.T Group và CTM còn yêu cầu bà Trang phải xin lỗi công khai đến lãnh đạo tập đoàn trên chính các phương tiện bà đã rêu rao và có trách nhiệm khắc phục đối với các kênh thông tin đã chia sẻ. Bên cạnh đó, CTM yêu cầu bà Trang hoàn ứng lại số tiền 136,6 triệu đã nhận từ CTM.

Tap doan C.T Group khoi kien cuu nhan vien, doi boi thuong 40 ty dongThông cáo báo chí về việc khởi kiện của Tập đoàn C.T Group đối với bà Trang

Theo thuonggiaonline, trên một số diễn đàn, mạng xã hội, một tài khoản có tên “Bùi Kiều Trang”- người được cho là bà Bùi Thị Kiều Trang đã gửi “tâm thư” đến Tập đoàn C.T Group, ông Trần Kim Chung và phòng Hành chính – Nhân sự tố bị “đối xử bạc bẽo”, bị nợ 3 tháng lương và không được đóng bảo hiểm dù hàng tháng vẫn thu số tiền này của người lao động.

Theo Bùi Kiều Trang thì không chỉ mình bà mà “rất nhiều bạn bị trường hợp như vậy” nhưng liên hệ với công ty để giải quyết thì không được hỗ trợ, thậm chí đã viết email cho ông Trần Kim Chung cũng không có phản hồi.

“Đừng để môi trường “nhân văn”, “văn hóa”, “nơi làm việc lý tưởng” mà chúng ta đã gầy công xây dựng rất lâu, lại vì chuyện này mà sụp đổ vì thói làm việc vô trách nhiệm, vô đạo đức của cấp dưới anh. Nhất là, vì nó là quyền lợi chính đáng mà những người lao động phải được nhận, nhất định phải hoàn tất, thưa anh Trần Kim Chung!”, Bà Trang viết.

Như Ý

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN