Hà Nội: Công trình gần UBND phường Thanh Nhàn ngang nhiên xây vượt tầng?

Một công trình ở  địa chỉ 283 Trần Khát Chân (Hà Nội) có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng khi xây vượt tầng nhưng vẫn đang gấp rút được hoàn thiện. Đáng chú ý hơn, công trình này nằm rất gần trụ sở UBND phường Thanh Nhàn.
Mới đây, Kiến Thức nhận được thông tin từ nhiều bạn đọc cho biết, một công trình ở số nhà 283 đường Trần Khát Chân (thuộc phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng. Cụ thể, công trình này xây vượt tầng nhưng vẫn dang được gấp rút hoàn thiện.
Ha Noi: Cong trinh gan UBND phuong Thanh Nhan ngang nhien xay vuot tang?
Công trình bị phản ánh có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng. 
Tiếp nhận thông tin phản ánh, PV Kiến Thức đã “mục sở thị” công trình nói trên và nhận thấy, ngôi nhà nằm ngay chân cầu vượt đường Trần Khát Chân, hiện đã được xây 7 tầng chính và 1 tầng lửng (tum). Hầu hết các tầng của công trình đều đã hoàn thiện, được phủ màu sơn trắng tinh bên ngoài vô cùng nổi bật. Các hạng mục như; ban công, cầu thang ngoài được thiết kế bằng thép đen đơn giản, nhưng hiện đại. Phần tầng lửng thì được bắn bằng mái tôn xanh.
Theo Dự thảo quy định về nhà mặt phố ở Hà Nội, các công trình không quá 6 tầng. Dự thảo đã chia ra 4 loại diện tích, trong đó, lớn nhất là diện tích đất lớn hơn 50m2 và có chiều rộng mặt tiền lô đất lớn hơn 8m, có chiều sâu so với chỉ giới xây dựng lớn hơn 5m hoặc công trình xây dựng hai bên tuyến đường trong khu vực quy hoạch hạn chế phát triển (tính từ đường vành đai 2 trở vào trung tâm TP) thì chỉ được xây nhà 6 tầng, tổng chiều cao công trình là 24m.
Nếu chiếu theo những quy định này thì công trình 283 Trần Khát Chân đã xây vượt 1,5 tầng.
Thêm điều đáng nói nữa là công trên chỉ nằm cách ngõ dẫn vào trụ sở UBND phường Thanh Nhàn khoảng 10m và nếu tính từ công trình theo đường thẳng đến UBND phường chỉ rơi vào khoảng 40m.
Ha Noi: Cong trinh gan UBND phuong Thanh Nhan ngang nhien xay vuot tang?-Hinh-2
Khoảng cách từ công trình đang cho là vi phạm trật tự xây dựng đến ngõ đi vào trụ sở UBND phường Thanh Nhàn khoảng 10m. 

Ha Noi: Cong trinh gan UBND phuong Thanh Nhan ngang nhien xay vuot tang?-Hinh-3
Tính theo đường thẳng từ công trình vào trụ sở UBND phường chỉ khoảng 40m. 
Để làm rõ thông tin, PV Kiến Thức đã đến liên hệ, đặt lịch làm việc với UBND phường Thanh Nhàn về nghi vấn công trình 283 Trần Khát Chân xây vượt tầng, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi. PV cũng đã gọi điện phản ánh trực tiếp với Chủ tịch UBND phường Thanh Nhàn - ông Phạm Hoàng Linh nhưng vị này từ chối xác nhận và tiếp chuyện PV qua điện thoại.
Ha Noi: Cong trinh gan UBND phuong Thanh Nhan ngang nhien xay vuot tang?-Hinh-4
Công trình "khủng" nổi bật trên đường Trần Khát Chân. 
Liệu công trình 283 Trần Khát Chân xây dựng “khủng” có đúng là vi phạm trật tự xây dựng hay không? UBND phường Thanh Nhàn có biết vụ việc này không và lý giải thế nào, đã có biện pháp xử lý hay chưa? PV Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin cụ thể đến bạn đọc sau khi có những thông tin chính thức...
"Báo động" vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn quận Hai Bà Trưng
Trước đó, hồi tháng 3/2019, Sở Xây dựng Hà Nội bất ngờ thông tin công khai về 43 trường hợp vi phạm trật tự xây dựng còn tồn đọng năm 2015 - 2016 trên địa bàn TP Hà Nội. Đáng chú ý, "dẫn đầu" danh sách “đen” này là quận Hoàn Kiếm (8 trường hợp) và quận Hai Bà Trưng (7 trường hợp).
Dư luận chưa kịp lắng xuống trước thực trạng vi phạm trật tự xây dựng tồn đọng ở quận Hai Bà Trưng, thì mới đây việc Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội quyết định kỷ luật 21 cán bộ quận Hai Bà Trưng và phường Thanh Nhàn qua các thời kỳ do liên quan đến vi phạm trật tự xây dựng tại công viên Tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục làm người dân thêm “sốc”.
Vấn đề này, UBND Hai Bà Trưng đang tiến hành thành lập Hội đồng kỷ luật đối với từng cá nhân, kết quả xử lý sẽ có trong tháng 4/2019.
Bảo Ngân

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN