Phát Đạt bán 1 chỗ để xe ở The EverRich Infinity giá 500 triệu

Trong khi nhiều cư dân đang sinh sống tại chung cư The EverRich (quận 5, TP.HCM) không có chỗ để xe ô tô thì chủ đầu tư đang rao bán 1 chỗ đậu có giá 500 triệu đồng. Điều này khiến nhiều cư dân... choáng váng.
Ngày 7/4, nhiều cư dân đang sinh sống tại chung cư The EverRich Infinity (số 290 An Dương Vương, phường 4, quận 5, TP HCM) cho biết, họ vừa nhận được thông báo phương án khai thác kinh doanh chỗ để xe ô tô thuộc sở hữu riêng của chủ đầu tư là Công ty CP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (Công ty Phát Đạt).
Công ty Phát Đạt cho biết, chung cư The EverRich Infinity được hoàn tất bàn giao và đưa vào sử dụng từ tháng 6/2017. Kể từ thời điểm đó đến nay, chủ đầu tư đã cho cư dân thuê chỗ để xe ô tô tại tòa nhà để sử dụng. Hiện tại, tòa nhà có 188 chỗ đậu xe ô tô, trong đó có 155 chỗ ở tầng hầm 2, phần còn lại được bố trí tại tầng hầm 1.
Phat Dat ban 1 cho de xe o The EverRich Infinity gia 500 trieu
 Cư dân chung cư The EverRich Infinity chóng váng trước mức giá bán 1 chỗ để xe ô tô của chủ đầu tư. 
Về phương án khai thác kinh doanh chỗ để xe ô tô thuộc sở hữu riêng, Công ty Phát Đạt cho biết sẽ tổ chức bán 155 chỗ đậu xe ô tô, diện tích mỗi chỗ đậu từ 10,8 m2 – 12 m2 tùy vị trí, giá bán mỗi chỗ đậu xe là 500 triệu đồng chưa bao gồm thuế GTGT (10%) và phí bảo trì (2%).
“Việc mua bán chỗ đậu xe ô tô này được thể hiện thông qua hình thức hợp đồng mua bán giữa Công ty Phát Đạt và quý cư dân, cơ quan Nhà nước không cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu đối với diện tích riêng lẽ của từng chỗ đậu xe”, thông báo của chủ đầu tư chung cư The EverRich Infinity nêu rõ.
Công ty Phát Đạt còn cho biết, hiện số lượng chỗ để xe ô tô không đủ để bố trí cho mỗi căn hộ một chỗ đậu xe, do đó công ty đề nghị cư dân có nhu cầu sử dụng chỗ để xe ô tô tại tòa nhà tự thỏa thuận với nhau để thống nhất cư dân nào sẽ mua chỗ đậu xe và gửi thông báo cho công ty trước ngày 30/4/2019.
Sau thời điểm này, Công ty Phát Đạt chưa nhận được thông báo bằng văn bản về sự thống nhất của cư dân thì công ty sẽ xem việc không thống nhất được của cư dân thuộc trường hợp không thỏa thuận được với nhau. Do đó, công ty sẽ tổ chức bán chỗ để xe ô tô tại tòa nhà bằng hình thức bốc thăm.
Thông báo nói trên của Công ty Phát Đạt gặp phải sự phản ứng của cư dân. Được biết, dự án The EverRich Infinity có quy mô 439 căn hộ, 325 căn office-tel và 10 căn shophose nhưng chỉ có 188 chỗ đậu xe ô tô. Cư dân có nhu cầu để xe ô tô phải xếp hàng chờ đến lượt, giá gửi xe hơn 2 triệu đồng/tháng/xe.
Cư dân The EverRich Infinity bức xúc, bởi dự án ban đầu được giới thiệu là chung cư cao cấp, với đầy đủ tiện nghi thế nhưng chỗ để xe ô tô lại rất hạn chế. Thời gian sử dụng chỗ để xe chỉ có 6 tháng, hết thời hạn này cư dân phải bốc thăm lại. Những người nào không may mắn thì phải gửi xe bên ngoài với chi phí khoảng 3 triệu đồng/tháng.
Theo Phương Anh Linh/Infonet

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN