Dự án Asa Light: Khách hàng tố cáo Công ty Thái Bảo lên công an

Không chỉ liên tục treo băng rôn đòi nhà tại dự án Asa Light, nhiều khách hàng còn nộp đơn tố cáo Công ty Thái Bảo lên công an.

Mới đây, bà Vũ Thị Ngọc Thy, khách hàng mua dự án Asa Light của Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Thái Bảo (Công ty Thái Bảo) cho biết đã nộp đơn tố cáo công ty này lên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM.

Trong đơn, bà Thy trình bày: “Tôi làm đơn này tố cáo hành vi sai phạm của Công ty Thái Bảo và Công ty Công Ích quận 8 cấu kết lừa dối khách hàng, gây thiệt hại nghiêm trọng về tiền bạc, tinh thần cho khách hàng mua dự án chung cư An Sinh (dự án Asa Light)”.

 Bà Thy còn nêu: “Tôi ký hợp đồng mua căn hộ An Sinh ngày 26/8/2017 thông qua nhân viên sàn giao dịch Bất động sản L&L Group. Dự án chung cư An Sinh hiện đã ngừng thi công. Vì dự án ngừng thi công, chúng tôi đã không nhận nhà đúng thời hạn lý trong Hợp đồng mua bán với Công ty Thái Bảo, nên chúng tôi đã nhiều lần thắc mắc.

Qua tìm hiểu, tôi được biết dự án chung cư An Sinh được xây dựng với mục đích tái định cư, giải tỏa nhà trên kênh rạch. Do đó, việc công ty Thái Bảo ký hợp đồng mua bán căn hộ thương mại, huy động vốn từ chúng tôi (từ 20 đến 30% giá trị hợp đồng) là không đúng quy định”.

Theo khách hàng này, từ ngày bỏ tiền mua dự án Asa Light thì tinh thần, sức khỏe của bà và các thành viên trong gia đình bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Không chỉ bà mà nhiều khách hàng khác nơm nớp lo sợ Công ty Thái Bảo không trả tiền.

Du an Asa Light: Khach hang to cao Cong ty Thai Bao len cong an
 Khách hàng dự án Asa Light tiếp tục kéo đến Công ty Thái Bảo đòi nhà

Để đi tìm “công bằng” cho mình, nhiều khách hàng mua nhà tại dự án Asa Light đã liên tục tìm đến Công ty Thái Bảo yêu cầu bồi thường, lấy lại tiền, bàn giao căn hộ. Tuy nhiên, công ty này chỉ “hứa thật nhiều và thất hứa thật nhiều”.

 “Trong những ngày qua, thông qua báo chí, tôi được biết Cơ quan Cảnh sát điều tra đã làm mạnh mẽ và khởi tố vụ án liên quan đến Công ty địa ốc Alibaba. Tôi gửi đơn này đến Cơ quan Cảnh sát điều tra tố cáo Công ty Thái Bảo và Công ty dịch vụ Công ích quận 8 lừa dối khách hàng, bán dự án không đủ pháp lý, gây thiệt hại cho khách hàng. Mong Cơ quan Cảnh sát điều tra vào cuộc, điều tra hành vi sai phạm tại dự án Asa Light, đòi lại quyền lợi chính đáng cho cư dân chúng tôi, giúp chúng tôi sớm ổn định cuộc sống”, bà Thy trình bày trong đơn.

Để có thông tin đa chiều về vụ việc, ngày 19/10, PV đã liên hệ qua điện thoại với ông Nguyễn Văn Tài, Giám đốc Công ty Thái Bảo. Ông Tài cho biết mình đang bận họp, sẽ gọi lại cho PV ngay trong ngày. Tuy nhiên đã nhiều ngày trôi qua, PV vẫn đưa nhận được phản hồi từ ông Tài.

Du an Asa Light: Khach hang to cao Cong ty Thai Bao len cong an-Hinh-2
 Dự án Asa Light như “chùa Bà Đanh” khiến khách hàng khốn đốn

Liên quan đến vụ việc, UBND quận 8 đã có văn bản yêu cầu Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Thái Bảo thanh lý toàn bộ hợp đồng, trả lại tiền mua căn hộ dự án Asa Light (quận 8, TP.HCM) cho khách hàng.

Thông báo của UBND quận 8 nêu rõ: “Công ty Thái Bảo (đơn vị phát triển, đầu tư dự án) đến nay đang giải quyết trường hợp các hộ dân đã ký hợp đồng mua căn hộ chung cư cao tầng Asa Light tại đường Phạm Thế Hiển, phường 4, quận 8 không đúng quy định”.

Theo đó, tổng số hộ dân đã ký hợp đồng là 530 hộ, trong đó số hộ đã được chủ đầu tư thanh lý hợp đồng là 150 hộ. Công ty Thái Bảo đã hoàn tiền cho 119 hộ, còn 31 hộ chưa đến thời hạn thanh toán. Số hộ dân đã ký hợp đồng còn hiệu lực là 380 hộ.

Để có cơ sở cho UBND quận 8 báo cáo với UBND TP HCM xem xét, giải quyết các khó khăn, vướng mắc có liên quan đến dự án chung cư Asa Light, quận yêu cầu Công ty Thái Bảo khẩn trương thanh lý hợp đồng và hoàn trả toàn bộ tiền cho 380 khách hàng đã ký hợp đồng và 31 khách hàng đã thanh lý nhưng chưa được nhận tiền.

Đồng thời, quận đề nghị Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 8 theo dõi, giám sát và báo cáo cho ủy ban quận quá trình thực hiện việc thanh lý hợp đồng cho các khách hàng của Công ty Thái Bảo.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Viết Dũng

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN

Huỳnh văn việt Long
Thái Bảo chỉ trả nhỏ giọt và rất chậm cho vài trường hợp chứ không có đến cả trăm hộ. Hiện tại đã ngưng thanh toán và còn hơn 200 hộ đã thanh lý nhưng vẫn chưa nhận được tiền. Chủ đầu tư là công ty DVCI Q8 cũng không giám sát việc này gây ảnh hưởng đến lòng tin của người dân vào hệ thống dịch vụ công ích của TP
thuy hong
Mình muốn có nhà, lấy lại tiền bây giờ mình ko thể mua lại được nhà với giá như vậy, mong các cấp chính quyền xem xét cứu giúp dân cho dự án xây dựng để dân cư có nhà ở
thuy hong
Mong các cấp chính quyền sớm giải quyết cho cư dân có chốn trú thân