Lên kế hoạch cưỡng chế công trình không phép trăm tỷ sừng sững ở Đồng Nai

Chính quyền địa phương đã trình lên UBND TP Biên Hòa đề nghị hỗ trợ tạm ứng kinh phí gần 1 tỉ đồng để tổ chức cưỡng chế.

Liên quan đến dự án khu phức hợp thương mại dịch vụ và căn hộ cao cấp tại phường Tân Tiến (TP Biên Hòa, Đồng Nai) xây dựng không phép, hiện chính quyền địa phương bắt đầu tính toán việc cưỡng chế.

Theo kế hoạch của UBND phường Tân Tiến, việc cưỡng chế này sẽ do UBND phường chủ trì, các đơn vị thuộc UBND TP Biên Hòa phối hợp thực hiện.

Cụ thể kế hoạch phối hợp cưỡng chế như sau: Từ 23/9 đến 30/9 phường sẽ rà soát, củng cố tính pháp lý của các hồ sơ cưỡng chế, xây dựng kế hoạch, xin chủ trương và chờ chấp thuận.

Từ ngày 1/10 đến 25/10 sẽ thông báo kế hoạch cưỡng chế đến tổ chức vi phạm, vận động chủ đầu tư chấp hành tự tháo dỡ, di dời tài sản giảm thiểu thiệt hại và từ ngày 28/10 đến 6/11 sẽ tổ chức cưỡng chế.

Theo kế hoạch, UBND phường Tân Tiến cũng đã trình lên UBND TP Biên Hòa đề nghị hỗ trợ tạm ứng kinh phí là 994.400.000 đồng để tổ chức cưỡng chế.

Len ke hoach cuong che cong trinh khong phep tram ty sung sung o Dong Nai
Khu phức hợp không phép 22.000 m2 sừng sững giữa trung tâm Biên Hòa nhìn từ trên cao.

Trước đó,  Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC03), Công an tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu đơn vị liên quan cung cấp hồ sơ, tài liệu về khu đất có các công trình trên. Dự án do Công ty cổ phần xây dựng dân dụng công nghiệp số 1 Đồng Nai làm chủ đầu tư, có diện tích trên 22.000m2.

Dự án này có ba khối công trình được ký hiệu lần lượt là: A, B, C. Trong đó, khu A là trung tâm hội nghị tổ chức sự kiện, có quy mô bốn tầng lầu và một tầng hầm, diện tích xây dựng khoảng 3.500m2. Công trình đã đưa vào sử dụng từ năm 2017, nhưng qua kiểm tra cơ quan chức năng phát hiện chưa có giấy phép xây dựng theo quy định.

Khu B được thiết kế làm trung tâm thương mại dịch vụ, dự kiến xây dựng năm tầng và một tầng hầm. Thời điểm này, tòa nhà chính đã đổ bê-tông cốt thép tầng 1, với diện tích xây dựng hơn 4.300 m2 và cũng giống như khu A, chưa hề có giấy phép.

Còn khu C có công năng làm văn phòng kết hợp căn hộ cao cấp được quy hoạch từ 12 đến 14 tầng lầu và hai tầng hầm. Hiện khu này chưa triển khai.

Viết Dũng

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN