Đồng Nai rà soát dự án nhà ở cho công nhân gần 20 năm vẫn chưa xong

Văn phòng UBND tỉnh Đồng Nai vừa có thông báo kết luận của Phó chủ tịch UBND Võ Tấn Đức sau khi nghe Cục Thuế tỉnh báo cáo vướng mắc trong việc định giá và thu tiền sử dụng đất của Công ty TNHH Vạn Phúc.

Được biết, doanh nghiệp trên nay là Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Phúc Long Khang do ông Huỳnh Văn Thích làm giám đốc điều hành đối với dự án Khu nhà ở công nhân - chuyên gia ở xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch.

Dự án được UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận chủ trường đầu tư bằng Quyết định số 1322 tháng 5/2003 với diện tích hơn 9 ha.

Năm 2004, UBND tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định giao đất cho chủ đầu tư thực hiện dự án. Tuy nhiên đến nay gần 20 năm dự án này vẫn "treo" vì vướng pháp lý về đất đai.

Dong Nai ra soat du an nha o cho cong nhan gan 20 nam van chua xong
 Dự án Khu nhà ở công nhân - chuyên gia xã Phú Hội. Ảnh: Báo Đồng Nai.

Bên cạnh đó trong thời gian này, nhiều người dân cũng đã bức xúc tố cáo Công ty TNHH Vạn Phúc vì đã cam kết, vận động người dân giao đất để làm dự án và sẽ trả lại bằng đất nền nhưng nhiều năm không thực hiện.

Trong giữa tháng 2/2022, Công ty Phúc Long Khang có thông báo rộng rãi về việc mời thầu thi công xây dựng các hạng mục hạ tầng kỹ thuật còn dở dang thuộc dự án Khu nhà ở công nhân và chuyên gia tại xã Phú Hội để hoàn thành và đưa dự án vào khai thác và sử dụng.

Sau khi nghe báo cáo và ý kiến từ đại diện các sở ngành, ông Võ Tấn Đức giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các Sở gồm Kế hoạch - Đầu tư, Tài nguyên - Môi trường, Tư pháp, Cục Thuế tỉnh và UBND huyện Nhơn Trạch rà soát hồ sơ pháp lý toàn bộ dự án này của Công ty Phúc Long Khang.

Sau đó sẽ báo cáo tham mưu và đề xuất với Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 15/3.

Sở Tài nguyên - Môi trường cùng các đơn vị liên quan rà soát hồ sơ của dự án để phối hợp với Sở Tài chính xử lý kiến nghị của chủ đầu tư này.

Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN