Công ty Thái Bình được điều chỉnh 21,7 ha tại dự án Quảng Trường Xanh ở Bình Dương

UBND tỉnh Bình Dương vừa có quyết định về việc điều chỉnh diện tích, mục đích và vị trí sử dụng đất tại Khu đô thị - Thương mại - Dịch vụ Quảng Trường Xanh (dự án Quảng Trường Xanh) tại phường Đông Hòa, TP Dĩ An của Công ty Cổ phần đầu tư Thái Bình (Công ty Thái Bình).

UBND tỉnh quyết định cho phép Công ty Thái Bình điều chỉnh diện tích, mục đích, vị trí sử dụng đất để thực hiện dự án Quảng Trường Xanh với tổng diện tích hơn 21,7 ha.

Trong diện tích này, giao đất có thu tiền sử dụng vào mục đích đất ở đô thị hơn 5,05ha. Trong đó, đất ở chia lô hơn 3,84ha và đất ở chung cư là 1,2ha.

Giao đất không thu tiền sử dụng đất với diện tích hơn 17,5ha để sử dụng vào các mục đích giao thông (gần 15,35ha), khu vui chơi giải trí công cộng (hơn 2,15ha).

Cho thuê đất thu tiền một lần cho cả thời gian thuê với diện tích hơn 4,56ha để sử dụng vào mục đích thương mại dịch vụ. Thời gian thực hiện dự án đến năm 2051.

Cong ty Thai Binh duoc dieu chinh 21,7 ha tai du an Quang Truong Xanh o Binh Duong
 Phối cảnh dự án.

UBND tỉnh Bình Dương còn giao cho Công ty Thái Bình quản lý diện tích 8.744 m2 đất gồm cây xanh thuộc hành lang bảo vệ suối và đất hành lang bảo vệ Quốc lộ 1K theo quy định về hành lang an toàn công trình;

Chủ đầu tư này cũng được giao quản lý phần diện tích 450 m2 đất trạm bơm trung chuyển và bàn giao cho đơn vị thi công theo quy định khi nhà nước thu hồi đất để bàn giao cho đơn vị thực hiện trạm bơm.

UBND tỉnh yêu cầu Công ty Thái Bình nộp tiền sử dụng đất, tiền thu đất, phí và lệ phí vào ngân sách nhà nước theo quy định trước khi được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất.

Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN