Doanh nghiệp của thiếu gia Tập đoàn Trung Tín nợ 11 tháng bảo hiểm xã hội

DreamPlex cung cấp mô hình co-op working space, do doanh nhân Nguyễn Trung Tín sáng lập - thiếu gia của Tập đoàn Trung Tín.

Bảo hiểm Xã hội TP HCM vừa công bố danh sách hơn 17.464 doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội (BHXH) từ ba tháng trở lên, tính đến hết 31/5/2024. Trong đó Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản DreamPlex đang nợ 11 tháng bảo hiểm của người lao động với số tiền hơn 1,36 tỷ đồng.

Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản DreamPlex có trụ sở hiện tại ở Tầng 10, Tòa nhà Miss Áo Dài, 21 Nguyễn Trung Ngạn, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM.

Theo giới thiệu, DreamPlex là mô hình co-op working space, cung cấp không gian làm việc mở do doanh nhân Trung Tín sáng lập.

Hiện tại, DreamPlex có 6 cơ sở, trong đó 5 địa điểm tại TP HCM (quận 1, quận 2 và quận 3), và 1 địa điểm tại Hà Nội. DreamPlex cũng gây chú ý khi đây là một trong những địa điểm dừng chân của Tổng thống Mỹ Barack Obama trong chuyến thăm Việt Nam vào năm 2016.

Thông tin trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, DreamPlex được thành lập tháng 8/2015 với vốn điều lệ ban đầu 20 tỷ đồng.

Cổ đông sáng lập gồm: Công ty TNHH Hush Creative góp 90%, bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết sở hữu 5% và ông Nguyễn Trung Tín góp 5% vốn điều lệ. Đến giữa năm 2021, ông Nguyễn Trung Tín đã nhường lại vị trí Tổng Giám đốc cho ông Jonash Shahn Levey (quốc tịch Mỹ). Cùng lúc, công ty tăng vốn lên 43,2 tỷ đồng.

Nói thêm, ông Nguyễn Trung Tín được biết đến là thiếu gia của Tập đoàn Trung Thủy – tập đoàn bất động sản có tiếng tại TP HCM và là chồng của hoa hậu Đặng Thu Thảo.

Doanh nghiep cua thieu gia Tap doan Trung Tin no 11 thang bao hiem xa hoi
Doanh nhân Trung Tín và hoa hậu Thu Thảo. 

Tập đoàn Trung Thủy (Trung Thủy Group) do doanh nhân Dương Thanh Thủy thành lập vào năm 1994. Công ty do ba cổ đông thành lập và đều trong cùng gia đình là bà Dương Thanh Thuỷ (sở hữu 80%), ông Nguyễn Văn Trung (chồng bà Thuỷ, sở hữu 10%) và ông Nguyễn Trung Tín (con trai bà Thuỷ, sở hữu 10%). Vốn điều lệ của doanh nghiệp ở mức 800 tỷ đồng.

Trung Thủy kinh doanh ban đầu vào cửa hàng mỹ nghệ cao cấp Đông Phương (số 5 Lê Văn Hưu, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM).

Bước phát triển đáng kể của Trung Thuỷ là khi Thương hiệu Miss Aodai xuất hiện trên thị trường Việt Nam và nhanh chóng trở thành thương hiệu uy tín đối với du khách quốc tế, đặc biệt là du khách Nhật.

Đến năm 2005, Tập đoàn Trung Thủy lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Doanh nghiệp của bà Dương Thanh Thủy nhanh chóng sở hữu hàng nghìn héc ta đất vàng thông qua việc rót tiền vào các công ty con thực hiện phương thức liên doanh, liên kết với các đơn vị như Sagri, Sabetran để thực hiện dự án.

Trong đó phải kể đến dự án chiến lược Lancaster Lincoln tại địa chỉ 428 - 430 Nguyễn Tất Thành, phường 18, quận 4, TP HCM, gồm 2 block cao 40 tầng và tháp tiện ích cao 8 tầng. Tập đoàn còn cho ra mắt đơn vị quản lý và khai thác dự án bất động sản Lancaster The Master và hệ thống Lancaster Club.

Thế nhưng số liệu kinh doanh của tập đoàn này không mấy khả quan. Năm 2020, Tập đoàn Trung Thủy ghi nhận doanh thu gần như đi ngang so với năm trước đó, ở mức 133 tỷ đồng. Tuy nhiên, lãi ròng lại giảm đến 93%, đạt chưa tới 1 tỷ đồng. Đồng nghĩa biên lợi nhuận ròng vỏn vẹn 0,5%, tức làm ra 1.000 đồng doanh thu chỉ thu về được 5 đồng lãi.

Minh Hằng

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN