Zombie đe dọa con người trong ngày tận thế?

Một số chuyên gia đưa ra kịch bản về ngày tận thế - nơi thế giới đối mặt với mối nguy hiểm lớn từ xác sống (zombie). Người dân cần làm gì để tồn tại nếu tình huống này xảy ra? 
Zombie de doa con nguoi trong ngay tan the?
 Trong những năm qua, một số nhà khoa học thực hiện dự án nghiên cứu về ngày tận thế. Họ đưa ra một số kịch bản về những điều mà nhân loại sẽ trải qua trong giai đoạn tồi tệ này.

Zombie de doa con nguoi trong ngay tan the?-Hinh-2
 Dư luận đặc biệt quan tâm đến kịch bản về đại dịch xác sống bùng phát khi thế giới xảy ra tận thế

Zombie de doa con nguoi trong ngay tan the?-Hinh-3
 Theo nghiên cứu của các chuyên gia, đại dịch xác sống là một dịch bệnh có tốc độ lây lan nhanh, nhất là những khu vực đông dân cư khi tận thế diễn ra

Zombie de doa con nguoi trong ngay tan the?-Hinh-4
 Căn bệnh này có thể biến con người thành những xác sống, không còn khả năng nhận thức và điên cuồng tấn công những người khác dù đó là người thân trong gia đình. 

Zombie de doa con nguoi trong ngay tan the?-Hinh-5
 Một người bình thường có thể trở thành xác sống nếu bị đối phương cắn và nhiễm bệnh. Do đó, những zombie mới tiếp tục đi lang thang và có thêm nhiều nạn nhân khác.

Zombie de doa con nguoi trong ngay tan the?-Hinh-6
 Với tốc độ lây lan nhanh, "đội quân" xác sống sẽ nhanh chóng xâm chiếm các khu vực dân cư đông đúc ở các thành phố lớn. 

Zombie de doa con nguoi trong ngay tan the?-Hinh-7
 Trong tình huống này, các chuyên gia khuyên mọi người nên nhanh chóng rời khỏi thành phố đến khu vực ngoại ô, vùng nông thôn - nơi có dân cư thưa thớt. 

Zombie de doa con nguoi trong ngay tan the?-Hinh-8
Do khoảng cách địa lý nên xác sống không thể di chuyển nhanh như con người lái ô tô hay các phương tiện giao thông khác.  

Zombie de doa con nguoi trong ngay tan the?-Hinh-9
 Mọi người nên tìm thời gian thích hợp để trốn thoát đến ngoài vùng nguy hiểm càng nhanh càng tốt. Như vậy, mọi người sẽ có ít nguy cơ bị xác sống tấn công hơn. 

Zombie de doa con nguoi trong ngay tan the?-Hinh-10
Không chỉ các chuyên gia, giới chức trách ở một số nước trên thế giới như Mỹ cũng đã sử dụng kịch bản xác sống để đưa ra những chương trình huấn luyện nhằm sẵn sàng ứng phó với thảm họa này.  

Mời độc giả xem video: Nữ hoàng Anh hiệu triệu người dân đối phó dịch. Nguồn: Truyền hình Nhân dân.



Tâm Anh (theo Grunge)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN