Nóng trên mạng: Chồng đòi tiền ăn hàng tháng 12 triệu mới đồng ý cho vợ ly hôn ở Thái Bình

Câu chuyện tréo ngoe được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên hội chuyên tâm sự về hôn nhân gia đình. Sự thật chưa được xác minh song loạt tin nhắn qua lại giữa vợ chồng, biên bản bàn giao viết tay có sự kí nhận của hai bên khiến người theo dõi không khỏi xôn xao.
Theo đó, cặp đôi người Thái Bình này mới tổ chức đám cưới được 14 tháng. Người vợ là giáo viên trong khi chồng làm công nhân tại Hải Dương. Sống với nhau chưa được bao lâu thì xảy ra mâu thuẫn, không thể duy trì nên quyết định ly hôn. Không còn trẻ, đã 33 tuổi song cách ứng xử của anh chồng khiến người ngoài không khỏi cảm thán.
Nong tren mang: Chong doi tien an hang thang 12 trieu moi dong y cho vo ly hon o Thai Binh
Chi tiết biên bản bàn giao giữa hai vợ chồng.  
Cụ thể anh chồng trơ trẽn yêu cầu trả lại số tiền hơn 42 triệu đồng mà anh đã “đầu tư” cho vợ. Trong đó đó có 12 triệu tiền ăn hàng tháng (tính từ thời điểm cô về làm dâu), tiền đóng học, tiền mừng cưới, tiền vàng cưới mẹ chồng cho.
Oái oăm nhất, đến tiền khám thai cũng được anh chồng rạch ròi phân chia. Để “chắc ăn”, người chồng còn giữ lại giấy tờ tùy thân của vợ đến bao giờ trả đủ mới đưa.
Nong tren mang: Chong doi tien an hang thang 12 trieu moi dong y cho vo ly hon o Thai Binh-Hinh-2
Để "chắc ăn", anh chồng giữ giấy tờ tùy thân của vợ uy hiếp. 
42 triệu đồng không phải số tiền nhỏ nên người vợ bụng bầu vượt mặt lại vướng bận học hành khó lòng gom góp trong thời gian ngắn. Vì vậy, cô đã ngỏ ý trả trước một khoản để lấy giấy tờ tùy thân nhưng không được.
“Nếu cô không trả hết cô sẽ không lấy được một cái gì. Tôi nghĩ cô sẽ cần đống giấy tờ quan trọng của cô hơn đấy”, người chồng nhắn tin cho vợ.
Để giải thoát khỏi kẻ cạn tình, người vợ trả đủ tiền cho chồng cũ. Thế nhưng, mọi việc vẫn chưa dừng lại ở đó. Tới lúc vợ thu dọn đồ đạc, anh chồng còn dặn bố mẹ đứng trông vì lo sợ cô sẽ lấy gì của nhà mình.
Chiếc xe điện cô mang về từ nhà mẹ đẻ, lúc đi dắt xe ra anh chồng còn bảo “xe này anh thay bình nên tháo nốt bình điện ra trả”. Do đó, người vợ đã phải dắt bộ xe rời khỏi căn nhà.
Theo dõi sự việc, hầu hết mọi người đều ngán ngẩm trước sự bẩn tính, chi li đến khó tin của ông chồng. Ngoài ý kiến cảm thương cô vợ dành cả thanh xuân bên người chồng không đáng mặt đàn ông, không ít người cho rằng cô vợ quá hiền lành khi chấp thuận dùng tiền đổi lấy tự do. Việc giữ giấy tờ tùy thân của người khác là không được phép:
“Cái này có thể kiện về tội cưỡng đoạt tài sản được đấy”.
“Chị vợ hiền quá. Thực ra thì ra pháp luật anh ta sẽ không có quyền giữ những giấy tờ ấy và chị ấy cũng sẽ không phải trả số tiền ấy đâu”.
“Cô là giáo viên mà cô không hiểu luật à. Giữ giấy tờ trái phép là chiếm đoạt tài sản. Vợ chồng có kết hôn hợp pháp, những gì diễn ra hàng ngày đều qui về của chung hết. Nếu có hoá đơn tất cả đều do toà giải quyết. Chắc cô giáo này muốn êm xuôi và nhẹ dạ thôi”.
Định Tâm

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN