Xuất hiện vật thể nghi UFO liên tiếp xuất hiện ở Mỹ, Canada?

Chỉ trong nửa đầu tháng 2 vừa qua, phi công quân sự Mỹ đã bắn hạ 3 vật thể bí ẩn trên bầu trời nước này cũng như Canada. Một số người cho rằng đó là UFO. Liệu điều này có chính xác?
Xuat hien vat the nghi UFO lien tiep xuat hien o My, Canada?
Những tuần qua, dư luận Mỹ cũng như thế giới xôn xao trước những thông tin về việc các vật thể bay không xác định liên tiếp xuất hiện ở Mỹ, Canada. Chúng lần lượt bị bắn hạ khiến nhiều người hoài nghi liệu đó có phải UFO. 

Xuat hien vat the nghi UFO lien tiep xuat hien o My, Canada?-Hinh-2
Cụ thể, vào ngày 11/2, các tiêm kích Mỹ bắn rơi một vật thể bay khác ngoài khơi Alaska. Lầu Năm Góc cho biết vật thể này đã bay không xác định khi nó qua không phận trên lãnh hải của Mỹ. Vật thể này không được trang bị bất kỳ hệ thống đẩy hay hệ thống điều khiển nào. 

Xuat hien vat the nghi UFO lien tiep xuat hien o My, Canada?-Hinh-3
 Đến ngày 12/2, tiêm kích F-22 của Mỹ bắn hạ một "vật thể bay tầm cao" khi nó di chuyển qua không phận Canada. Tiêm kích của Mỹ bắn hạ vật thể này theo yêu cầu phối hợp từ hai nước.

Xuat hien vat the nghi UFO lien tiep xuat hien o My, Canada?-Hinh-4
Sau sự kiện này, giới chức Canada cho biết vật thể xuất hiện tại nước của họ có hình trụ và kích thước nhỏ hơn khinh khí cầu Trung Quốc mà Mỹ bắn hạ ở bang Montana ngày 4/2. Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Canada không nói vật thể bí ẩn có nguồn gốc từ đâu. 

Xuat hien vat the nghi UFO lien tiep xuat hien o My, Canada?-Hinh-5
Cũng trong ngày 12/2, Tổng thống Mỹ Joe Biden ra lệnh bắn hạ một vật thể bay qua hồ Huron. Vật thể được mô tả có cấu trúc hình bát giác với nhiều dây treo.  

Xuat hien vat the nghi UFO lien tiep xuat hien o My, Canada?-Hinh-6
 Theo thông tin từ Lầu Năm Góc, vật thể không gây mối đe dọa quân sự nhưng có thể nguy hiểm với các chuyến bay dân dụng do nó ở độ cao 6.000m tại không phận bang Michigan.

Xuat hien vat the nghi UFO lien tiep xuat hien o My, Canada?-Hinh-7
 Những sự việc trên khiến nhiều người không khỏi tò mò vì sao Mỹ liên tiếp phát hiện và bắn hạ nhiều vật thể bí ẩn nghi UFO như vậy. Liệu đó có phải là tất cả những vật thể không xác định trong không phận Mỹ và Canada?. Giới chuyên gia cũng chưa xác định những vật thể đó thực chất là khí cầu hay UFO. 

Xuat hien vat the nghi UFO lien tiep xuat hien o My, Canada?-Hinh-8
 Mặc dù công chúng hiện chưa rõ có bao nhiêu vật thể không xác định trong không phận mỗi nước nhưng giới chức Mỹ đã mở rộng các cuộc tìm kiếm nhằm loại bỏ những mối nguy hiểm đối với các chuyến bay thương mại cũng như tăng cường an ninh.

Xuat hien vat the nghi UFO lien tiep xuat hien o My, Canada?-Hinh-9
"Chúng tôi đã xem xét kỹ lưỡng hơn không phận của Mỹ ở những độ cao này, bao gồm cả việc tăng cường radar. Điều này ít nhất có thể giải thích phần nào sự gia tăng các vật thể mà chúng tôi đã phát hiện được trong tuần qua", Melissa Dalton, trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ về các vấn đề bán cầu và quốc phòng nội địa, cho biết trong một cuộc họp báo diễn ra vào ngày 12/2. 

Mời độc giả xem video: Mỹ công bố nhìn thấy hơn 120 UFO trong 2 thập kỷ trở lại đây. Nguồn: VTV24.



Tâm Anh (theo LS, CNN)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN