Vùng 51 tối mật là gì mà Mỹ giấu nhẹm thông tin?

Vùng 51 tối mật của Mỹ được xây dựng ở Nevada vào năm 1955. Phải tới năm 2013, Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) thừa nhận sự tồn tại của nơi này.
Vung 51 toi mat la gi ma My giau nhem thong tin?
Nằm cách Las Vegas, tiểu bang Nevada khoảng 160 km về phía Bắc, Vùng 51 tối mật là căn cứ quân sự lớn của Mỹ. Đây là một trong những địa điểm bí ẩn nhất thế giới khi trong suốt nhiều thập kỷ, thông tin về căn cứ này được Mỹ giấu kín. 

Vung 51 toi mat la gi ma My giau nhem thong tin?-Hinh-2
 Phải tới năm 2013, Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) thừa nhận sự tồn tại của Vùng 51. Theo những thông tin được công bố, căn cứ quân sự này được Mỹ dùng để thử nghiệm các mẫu máy bay và vũ khí thế hệ mới.

Vung 51 toi mat la gi ma My giau nhem thong tin?-Hinh-3
Ban đầu, Vùng 51 được Mỹ thành lập nhằm phục vụ quá trình thử nghiệm máy bay do thám U-2 vào năm 1955. Sau đó, nơi này được dùng để nghiên cứu và thử nghiệm các mẫu máy bay chiến đấu tối tân khác của Mỹ. 

Vung 51 toi mat la gi ma My giau nhem thong tin?-Hinh-4
Kể từ khi đi vào hoạt động, Vùng 51 không xuất hiện trong bất cứ tấm bản đồ nào của Mỹ cũng như thế giới. Vì vậy, công chúng không biết đến sự tồn tại của nơi này trong suốt nhiều thập kỷ. 

Vung 51 toi mat la gi ma My giau nhem thong tin?-Hinh-5
Theo các chuyên gia, do là nơi triển khai những dự án vũ khí tuyệt mật nên Mỹ thực hiện nhiều giải pháp nhằm tránh rò rỉ thông tin ra bên ngoài, gây ra các mối đe dọa an ninh quốc phòng. Vì vậy, quân đội Mỹ hạn chế tối đa mọi nỗ lực tiếp cận "Vùng 51" cũng như thông tin có thể rò rỉ ra bên ngoài.  

Vung 51 toi mat la gi ma My giau nhem thong tin?-Hinh-6
Theo đó, chỉ những người có giấy chứng nhận an ninh ở mức cao nhất mới được phép ra vào căn cứ quân sự này. Quân đội Mỹ cũng thiết lập vùng cấm bay xung quanh Vùng 51 để không có tổ chức, cá nhân nào ở bên ngoài có thể biết điều gì đang xảy ra ở bên trong căn cứ tối mật. 

Vung 51 toi mat la gi ma My giau nhem thong tin?-Hinh-7
 Đặc biệt, Mỹ bố trí nhiều lớp an ninh nhằm đảm bảo không xảy ra bất cứ vụ đột nhập nào vào Vùng 51. Vì vậy, đến ngày nay, công chúng chưa từng thấy bất cứ bức ảnh nào chụp bên trong căn cứ này. 

Vung 51 toi mat la gi ma My giau nhem thong tin?-Hinh-8
 Thay vào đó, dư luận chỉ có thể biết được có một số tòa nhà, cấu trúc bí ẩn bên trong Vùng 51 thông qua các bức ảnh chụp vệ tinh. Điều này càng khiến công chúng tò mò hơn về các hoạt động diễn ra ở căn cứ tối mật này. 

Vung 51 toi mat la gi ma My giau nhem thong tin?-Hinh-9
Từ đây, một số thuyết âm mưu về Vùng 51 được lan truyền rộng rãi như nơi đây che giấu bí mật về UFO và người ngoài hành tinh. Dù chính phủ Mỹ từng lên tiếng phủ nhận thông tin này nhưng vẫn có người tin đó là sự thật.  

Vung 51 toi mat la gi ma My giau nhem thong tin?-Hinh-10
Do đó, những người theo thuyết âm mưu không ngừng tìm kiếm bằng chứng về UFO ở Vùng 51. Điều này vô tình khiến căn cứ này ngày càng nổi tiếng hơn. 

Mời độc giả xem video: Iran: Phóng tên lửa vào căn cứ quân sự Mỹ tại Iraq. Nguồn: THDT.



Tâm Anh (theo LV)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN