Vú em trong hoàng tộc chia rẽ hoàng tử và công chúa với mẹ ruột?

Đối với nhiều nền văn hóa cổ xưa, các hoàng tử, công chúa đều có vú em chăm sóc, nuôi nấng từ khi mới chào đời là điều thường gặp. Ngoài những việc trên, vú em trong hoàng tộc còn thực hiện một công việc bí mật khác.
  • Vu em trong hoang toc chia re hoang tu va cong chua voi me ruot?
    Nhiều hoàng tộc trên thế giới thời xưa như La Mã, Hy Lạp, Trung Quốc... chú trọng việc chăm sóc các hoàng tử, công chúa. Vú em làm việc cho hoàng gia là một trong những người đảm nhận công việc này.
  • Vu em trong hoang toc chia re hoang tu va cong chua voi me ruot?-Hinh-2
    Sau khi hoàng hậu, phi tần... trong cung sinh con, các bà vú sẽ phụ trách công việc giúp chủ tử nhanh chóng phục hồi sức khỏe sau sinh. Song song với đó, vú em sẽ chăm sóc các hoàng tử, công chúa mới chào đời.
  • Vu em trong hoang toc chia re hoang tu va cong chua voi me ruot?-Hinh-3
    Khi các hoàng hậu, phi tần không đủ sữa để nuôi các hoàng tử, công chúa thì vú em sẽ chuẩn bị sữa đầy đủ để con cái của hoàng đế phát triển khỏe mạnh.
  • Vu em trong hoang toc chia re hoang tu va cong chua voi me ruot?-Hinh-4
    Vú em sẽ cho tìm những phụ nữ mới sinh khác trong dân gian có nguồn sữa dồi dào rồi đưa vào cung để cho con cái nhà vua không bao giờ thiếu sữa. Các vú em không chỉ phụ trách từng bữa ăn mà còn cả chuyện ăn mặc và giấc ngủ của các hoàng tử, công chúa.
  • Vu em trong hoang toc chia re hoang tu va cong chua voi me ruot?-Hinh-5
    Họ luôn đi theo chăm sóc các con của hoàng đế để các hoàng tử, công chúa không gặp bất cứ sự cố hay vết thương nguy hiểm nào.
  • Vu em trong hoang toc chia re hoang tu va cong chua voi me ruot?-Hinh-6
    Bên cạnh việc hỗ trợ chăm sóc và nuôi nấng các hoàng tử, công chúa, vú em hoàng gia còn có một nhiệm vụ bí mật khác.
  • Vu em trong hoang toc chia re hoang tu va cong chua voi me ruot?-Hinh-7
    Đó là các hoàng đế sử dụng vú em để làm giãn cách quan hệ giữa mẹ và con cái. Thông qua vú em, hoàng đế không muốn con cái chịu ảnh hưởng trực tiếp từ mẹ đẻ và gia tộc bên ngoại.
  • Vu em trong hoang toc chia re hoang tu va cong chua voi me ruot?-Hinh-8
    Không ít trường hợp vú em chăm sóc, dạy dỗ hoàng tử, công chúa nhiều hơn và tốt hơn cả mẹ đẻ. Vì vậy, mối quan hệ giữa vú em với các con của vua thường khá tốt.
  • Vu em trong hoang toc chia re hoang tu va cong chua voi me ruot?-Hinh-9
    Khi hoàng tử đăng cơ lên ngôi hoàng đế, vú em từng chăm sóc họ từ khi còn nhỏ được ban thưởng hậu hĩnh, thậm chí phong tước vị cao trong triều.
  • Vu em trong hoang toc chia re hoang tu va cong chua voi me ruot?-Hinh-10
    Thêm nữa, vú em đôi khi thực hiện công việc giáo dục giới tính cho hoàng tử, công chúa. Do vậy, các con của vua với vú em thường thân thiết, gần gũi, thậm chí chia sẻ nhiều bí mật cùng nhau.
  • Mời độc giả xem video: Tái hiện trận chiến lịch sử của hoàng đế Napoleon. Nguồn: VTC14.
Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN