Vì sao Thái hậu Triệu Cơ đặc biệt sủng ái thái giám Lao Ái?

Thái hậu Triệu Cơ là mẹ Tần Thủy Hoàng. Tương truyền, thái giám Lao Ái được thái hậu Triệu Cơ đặc biệt sủng hạnh.   
Vi sao Thai hau Trieu Co dac biet sung ai thai giam Lao Ai?
 Đế thái hậu hay Tử Sở phu nhân là những tên gọi khác của thái hậu Triệu Cơ. Bà là vương hậu duy nhất của Tần Trang Tương vương Tử Sở và là mẹ Tần Thủy Hoàng.

Vi sao Thai hau Trieu Co dac biet sung ai thai giam Lao Ai?-Hinh-2
 Theo các ghi chép lịch sử, thái hậu Triệu Cơ nổi tiếng thông minh, xinh đẹp, giỏi múa hát. Sau khi nhìn thấy Triệu Cơ, Lã Bất Vi bị cuốn hút nên đã mua nàng về làm thiếp. Vào một ngày, Doanh Dị Nhân - con trai của Thái tử Doanh Trụ và là cháu nội của Tần Chiêu Tương vương sang phủ Lã Bất Vi thì "trúng tiếng sét ái tình" với Triệu Cơ. 

Vi sao Thai hau Trieu Co dac biet sung ai thai giam Lao Ai?-Hinh-3
Biết được điều này, Lã Bất Vi dâng Triệu Cơ cho Doanh Dị Nhân. Về sau, Lã Bất Vi đã tìm cách đưa Doanh Dị Nhân về nước Tần và dùng mọi cách đưa ông trở thành người thừa kế của Thái tử Doanh Trụ. Một thời gian sau, Triệu Cơ mang thai và sinh hạ Doanh Chính (tức Tần Thủy Hoàng sau này).  

Vi sao Thai hau Trieu Co dac biet sung ai thai giam Lao Ai?-Hinh-4
 Biết được điều này, Lã Bất Vi dâng Triệu Cơ cho Doanh Dị Nhân. Về sau, Lã Bất Vi đã tìm cách đưa Doanh Dị Nhân về nước Tần và dùng mọi cách đưa ông trở thành người thừa kế của Thái tử Doanh Trụ. Một thời gian sau, Triệu Cơ mang thai và sinh hạ Doanh Chính (tức Tần Thủy Hoàng sau này). 

Vi sao Thai hau Trieu Co dac biet sung ai thai giam Lao Ai?-Hinh-5
 Mặc dù là thái hậu quyền lực có địa vị cao trong cung nhưng Triệu Cơ ham mê sắc dục, không giữ đúng bổn phận khi có một số tình nhân. Bà hoàng này "vụng trộm" với một số nam nhân, bao gồm Lã Bất Vi.

Vi sao Thai hau Trieu Co dac biet sung ai thai giam Lao Ai?-Hinh-6
 Tuy nhiên, thái giám Lao Ái được xem là tình nhân khiến thái hậu Triệu Cơ si mê nhất. Theo một số ghi chép, Lao Ái nổi tiếng trong dân gian với khả năng "giường chiếu" cực đỉnh. Vì vậy, Lã Bất Vi đã bỏ nhiều tiên mua Lao Ái về làm người hầu và tung tin đồn về khả năng phòng the của người này.

Vi sao Thai hau Trieu Co dac biet sung ai thai giam Lao Ai?-Hinh-7
Thái hậu Triệu Cơ biết tin này nên đã yêu cầu Lã Bất Vi tặng Lao Ái cho mình. Vì vậy, Lã Bất Vi đã nghĩ ra cách đưa Lao Ái vào cung với thân phận thái giám. Nhờ cách giả làm hoạn quan, Lao Ái trở thành sủng nam của thái hậu.  

Vi sao Thai hau Trieu Co dac biet sung ai thai giam Lao Ai?-Hinh-8
 Lao Ái khiến thái hậu Triệu Cơ vô cùng si mê. Lúc đầu, thái hậu Triệu Cơ chỉ âm thầm "vụng trộm" với tình nhân nhưng về sau không kiêng dè ai. Mọi người trong cung, ngoại trừ Tần Thủy Hoàng, đều biết thái hậu Triệu Cơ tư thông với Lao Ái nhưng không dám nói điều gì vì sợ bị bà giết chết. 

Vi sao Thai hau Trieu Co dac biet sung ai thai giam Lao Ai?-Hinh-9
Tương truyền, thái hậu Triệu Cơ còn mang thai và sinh 2 con cho Lao Ái. Sự việc động trời này cuối cùng cũng bị Tần Thủy Hoàng phát hiện. Do đó, Tần Thủy Hoàng ra lệnh bắt giữ Lao Ái rồi xử tử cũng như ra lệnh tru di tam tộc. 

Vi sao Thai hau Trieu Co dac biet sung ai thai giam Lao Ai?-Hinh-10
 Không những vậy, Tần Thủy Hoàng cho quân lính giết chết 2 đứa trẻ là kết quả của cuộc tình vụng trộm giữa Lao Ái và Triệu Cơ. Tiếp đến, thái hậu bị con trai nhốt trong cung Man Dương. Vua Tần còn bãi chức Lã Bất Vi và đuổi ông về quê. Một thời gian sau, ông hoàng này ép Lã Bất Vi phải tự sát vì đã đưa Lao Ái vào cung cho mẹ.

Mời độc giả xem video: Mối tình kỳ lạ của Hoàng đế Trung Quốc với cung nữ hơn 17 tuổi.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN