UFO xuất hiện khiến ngư dân mắc bệnh lạ 350 năm trước?

Tháng 4/1665, những ngư dân sống gần vùng Barhöfft thấy những con thuyền chiến nghi là UFO đánh nhau lơ lửng trên bầu trời. Sau đó, những người này đồng loạt đổ bệnh lạ.
UFO xuat hien khien ngu dan mac benh la 350 nam truoc?
 Khoảng 2 giờ chiều ngày 8/4/1665, những ngư dân sống gần vùng Barhöfft (của Thụy Điển, nay thuộc Đức) đã thấy những con thuyền chiến nghi là UFO đánh nhau lơ lửng trên bầu trời. 

UFO xuat hien khien ngu dan mac benh la 350 nam truoc?-Hinh-2
Sau trận chiến, toàn bộ các thuyền chiến biến mất hoàn toàn, chỉ để lại một vật thể tròn, dẹt, màu đen xuất hiện trên bầu trời. 

UFO xuat hien khien ngu dan mac benh la 350 nam truoc?-Hinh-3
 Erasmus Finx (1627 - 1694) - một học giả người Đức đã viết trong cuốn sách "Der wunder-reiche Ueberzug unserer Nider-Welt/Oder Erd-umgebende": "Sau trận chiến đáng kinh ngạc này, trên bầu trời xuất hiện một vật thể hình tròn dẹt, giống cái đĩa, trông như cái mũ lớn của đàn ông…

UFO xuat hien khien ngu dan mac benh la 350 nam truoc?-Hinh-4
...  Nó có màu bạc hơi tối, bay lượn ngay trên nhà thờ St. Nicolai. Nó đứng yên ở đó mãi đến buổi tối. Các ngư dân đang rất lo lắng, không muốn xem xét kỹ hơn cảnh tượng và dùng tay che mặt họ lại. Trong những ngày sau đó, họ bị ốm đến run rẩy toàn thân, đau đầu và chân".

UFO xuat hien khien ngu dan mac benh la 350 nam truoc?-Hinh-5
 Các học giả thời bấy giờ cùng những người chứng kiến trận chiến rồi đổ bệnh sau đó đều không thể nào lý giải được sự kiện ngày 8/4/1665 đó. 

UFO xuat hien khien ngu dan mac benh la 350 nam truoc?-Hinh-6
 Cho đến nay, câu hỏi về sự kiện lạ lùng xảy ra trên không cùng việc ngư dân mắc bệnh sau khi chứng kiến nó vẫn là câu hỏi còn bỏ ngỏ. 

UFO xuat hien khien ngu dan mac benh la 350 nam truoc?-Hinh-7
Năm 2015, hai chuyên gia nghiên cứu về UFO và những hiện tượng dị thường của Mỹ là Chris Aubeck và Martin Shough, đã có những nhìn nhận khác nhau về hiện tượng này.

UFO xuat hien khien ngu dan mac benh la 350 nam truoc?-Hinh-8
 Theo họ, rất có thể những ngư dân thời đó gặp ảo giác có tên ảo thị phức tạp (Fata Morgana). Ảo giác này là một loại ảo ảnh xuất hiện ngay phía trên đường chân trời khi có sự pha trộn của các lớp nhiệt hiện diện trong không khí.

UFO xuat hien khien ngu dan mac benh la 350 nam truoc?-Hinh-9
Ảo ảnh này thay đổi thường xuyên và đôi khi nó có thể trông giống như có những con tàu bay trên bầu trời ngay phía trên đường chân trời. Tuy nhiên, sự kiện năm 1665 được mô tả là xảy ra cao hơn trên bầu trời so với nơi ảo thị phức tạp (Fata Morgana) xuất hiện.

UFO xuat hien khien ngu dan mac benh la 350 nam truoc?-Hinh-10
Ảo ảnh cũng không giải thích được về những cái đĩa hay mũ hình đĩa, được người ta kể lại rằng vẫn còn xuất hiện cho đến buổi chiều, còn ảo thị phức tạp (Fata Morgana) thì không ổn định được trong thời gian lâu. 

UFO xuat hien khien ngu dan mac benh la 350 nam truoc?-Hinh-11
 Bên cạnh đó, theo hai chuyên gia, những đàn chim sáo đá thỉnh thoảng có thể hợp nhất với nhau thành một khối rất đáng kinh ngạc trong khi chúng di chuyển.

UFO xuat hien khien ngu dan mac benh la 350 nam truoc?-Hinh-12
 Và rất có thể, việc chưa từng chứng kiến sự kiện nào lạ lùng như thế đã khiến các ngư dân bất ngờ, choáng váng. Phải chăng đó chỉ là hiện tượng tự nhiên hay ảo giác mà người ngư dân gặp phải?
 
 

Mời các bạn xem video: UFO Bí Ẩn Ghé Thăm Nhật Bản, Cảnh Sát Điều Trực Thăng Theo Dõi. Nguồn: VTV



Thùy Dung (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN