UFO bí ẩn năm 1980 và manh mối mới gây sốc

Một cựu đại tá Không quân Hoàng gia Anh đã tiết lộ thêm một số bằng chứng gây sốc góp phần làm sáng tỏ thêm vụ bí ẩn về UFO trong lịch sử năm 1980 xảy ra tại khu rừng Rendlesham.
UFO bi an nam 1980 va manh moi moi gay soc
 Cựu đại tá Không quân Hoàng gia Anh Charles Halt khẳng định ông có bằng chứng mới về nguồn sáng bí ẩn được cho là UFO, xảy ra ở một cánh rừng phía đông nước Anh hồi năm 1980.

UFO bi an nam 1980 va manh moi moi gay soc-Hinh-2
Charles Halt đã thu thập các báo cáo từ trạm điều khiển không lưu vào năm 1980 tại Bentwaters. Các binh sĩ ở đây đã nói với ông rằng trên radar họ thấy UFO đang bay lượn trên bầu trời và họ sợ nhắc đến vấn đề này mãi cho đến khi họ về hưu. 

UFO bi an nam 1980 va manh moi moi gay soc-Hinh-3
Vào ngày 28/12/1980, phó chỉ huy căn cứ không quân Anh, Trung tá Charles Halt nhận được tin báo về những cảnh tượng kỳ lạ gần và xung quanh các căn cứ không quân RAF Bentwaters và RAF Woodbridge. 

UFO bi an nam 1980 va manh moi moi gay soc-Hinh-4
Nhân viên Sargent Jim Penniston, sĩ quan John Burroughs, Budd Stevens và những người khác đã có những mô tả mơ hồ về những cảnh tượng khác nhau, từ những ánh sáng siêu nhiên bất thường, phi thuyền hình tam giác dày và những vết cháy trên mặt đất. 

UFO bi an nam 1980 va manh moi moi gay soc-Hinh-5
 Sự cố UFO ở rừng Rendlesham là một trong những vụ nhìn thấy UFO nổi tiếng nhất từng được ghi lại, gần như sự cố nổi tiếng Roswell năm 1947. Sự cố ở Rendlesham đã tạo ra một loạt các vụ chứng kiến tận mắt, ghi âm, nhiều báo cáo và lời khai liên tục.

UFO bi an nam 1980 va manh moi moi gay soc-Hinh-6
 Khi sự việc này tiếp tục xảy ra vào đêm tiếp theo, Halt, chỉ huy phó của căn cứ không quân tại Bentwaters, đã dẫn một nhóm đi sâu vào rừng, sau đó ông đã tận mắt chứng kiến một phần nguồn sáng lạ kèm với một vật thể không xác định di chuyển giữa các hàng cây và nhỏ xuống các vật chất nóng chảy.

UFO bi an nam 1980 va manh moi moi gay soc-Hinh-7
 Bên cạnh đó, một đoạn băng ghi âm của Halt đã được hé lộ, ông cũng mô tả một luồng sáng giống tia laser đã bắn từ UFO xuống mặt đất nơi ông và nhóm đang đứng.

UFO bi an nam 1980 va manh moi moi gay soc-Hinh-8
 “Tôi có thể nói với bạn rằng, có một vài loại trí thông minh siêu nhiên có thể thay đổi hình dáng, kích thước, và làm những thứ buồn cười. Cái mà tôi đã nhìn thấy, tôi tin chắc, rằng chúng ta không biết một chút gì về họ và cả những thứ liên quan hoặc ở bên trong họ. Có thể họ không tồn tại ở dạng chúng ta biết, hoặc có thể họ là một thực thể chỉ có trí thông minh và chúng ta không liên quan tới họ", Halt cho biết.

UFO bi an nam 1980 va manh moi moi gay soc-Hinh-9
 "Họ đã nhìn thấy vật thể di chuyển trong ống ngắm, loại ống ngắm của họ có phạm vi tầm nhìn 60 dặm, nhưng vật thể này chỉ di chuyển trong vòng 2 hay 3 giây, tức tốc độ lên đến hàng ngàn dặm/giờ", ông Halt chia sẻ.

UFO bi an nam 1980 va manh moi moi gay soc-Hinh-10
 "Sau đó, vật thể này đã quay trở lại một lần nữa, dừng lại gần tháp nước. Họ quan sát và dõi theo cho tới khi vật thể này di chuyển thẳng vào rừng".

UFO bi an nam 1980 va manh moi moi gay soc-Hinh-11
Sau nhiều năm trôi qua và những người kiểm soát không lưu đã nghỉ hưu, họ quyết định nói cho Halt về những gì họ nhìn thấy trên phạm vi radar của họ vào năm 1980. "Họ nói với tôi rằng họ biết nếu mỗi lần thông báo về tình trạng có UFO, báo cáo của họ đều bị bác bỏ. Vì vậy, họ đã không nói gì". 

UFO bi an nam 1980 va manh moi moi gay soc-Hinh-12
 Năm 2011, Vương quốc Anh cho xuất bản hàng ngàn tài liệu về UFO, tuy nhiên những tài liệu liên quan đến vụ rừng Rendlsham bị biến mất một cách bí ẩn.

Mời các bạn xem video: UFO Bí Ẩn Ghé Thăm Nhật Bản, Cảnh Sát Điều Trực Thăng Theo Dõi. Nguồn: VTV



Thùy Dung (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN