Tội ác rùng rợn của Hội Tam Hoàng khiến người dân Macau, Hong Kong sợ hãi như nào?

Hội Tam Hoàng là một trong những băng đảng khét tiếng nhất thế giới. Trong những năm qua, thành viên Hội Tam Hoàng gieo rắc nỗi sợ hãi cho người dân ở Macau, Hong Kong... khi gây ra nhiều tội ác rùng rợn. 
Toi ac rung ron cua Hoi Tam Hoang khien nguoi dan Macau, Hong Kong so hai nhu nao?
Được xem là mafia phiên bản châu Á, Hội Tam Hoàng là một trong những băng đảng xã hội đen khét tiếng và tàn bạo. Băng đảng này hoạt động mạnh ở một số nơi như Hong Kong, Macau, Đài Loan... 

Toi ac rung ron cua Hoi Tam Hoang khien nguoi dan Macau, Hong Kong so hai nhu nao?-Hinh-2
 Theo một số tài liệu, Hội Tam Hoàng ra đời vào thế kỷ 17 ở Trung Quốc. Băng đảng xã hội đen khét tiếng thế giới này được cho là hợp lại từ tổ chức Hồng Môn với hai nhóm giang hồ là Thiên Địa Hội và Thanh Bang. 

Toi ac rung ron cua Hoi Tam Hoang khien nguoi dan Macau, Hong Kong so hai nhu nao?-Hinh-3
 Khi ấy, những băng nhóm trên có chung mục đích là thực hiện kế hoạch "phản Thanh, phục Minh" (lật đổ nhà Thanh, khôi phục triều đại nhà Minh).

Toi ac rung ron cua Hoi Tam Hoang khien nguoi dan Macau, Hong Kong so hai nhu nao?-Hinh-4
Sau khi nhà Thanh sụp đổ và Trung Quốc giành được độc lập năm 1949, nhiều tổ chức, băng nhóm xã hội đen trong đó có Hội Tam Hoàng chạy sang Hong Kong, Macau, Đài Loan và một số nơi khác trên thế giới.  

Toi ac rung ron cua Hoi Tam Hoang khien nguoi dan Macau, Hong Kong so hai nhu nao?-Hinh-5
Về sau, Hong Kong được xem là đại bản doanh của Hội Tam Hoàng. Vào thời kỳ đỉnh điểm những năm 1960 - 1970, cứ 6 người thì có 1 người liên quan đến Hội Tam Hoàng. Điều này cho thấy Hội Tam Hoàng có số lượng thành viên "khủng". 

Toi ac rung ron cua Hoi Tam Hoang khien nguoi dan Macau, Hong Kong so hai nhu nao?-Hinh-6
 Hội Tam Hoàng nhiều băng phái nhỏ. Trong đó, 4 băng đảng lớn nhất của Hội Tam Hoàng được gọi là "Tứ đại hắc bang" gồm: Tân Nghĩa An, 14K, Hòa Hợp Đào và Hòa Thắng Hòa. 
Toi ac rung ron cua Hoi Tam Hoang khien nguoi dan Macau, Hong Kong so hai nhu nao?-Hinh-7
 Trong số này, Tân Nghĩa An là băng nhóm lớn nhất trong Hội Tam Hoàng với 55.000 thành viên ở các nước trên thế giới.  

Toi ac rung ron cua Hoi Tam Hoang khien nguoi dan Macau, Hong Kong so hai nhu nao?-Hinh-8
Các băng đảng thuộc Hội Tam Hoàng trở thành nỗi ám ảnh của người dân khi gây ra nhiều vụ giết người để tranh giành địa bàn, bảo kê, tống tiền, buôn bán súng đạn, ma túy, mại dâm, đánh bạc... 

Toi ac rung ron cua Hoi Tam Hoang khien nguoi dan Macau, Hong Kong so hai nhu nao?-Hinh-9
 Giới chức trách Hong Kong, Macau, Đài Loan... thực hiện nhiều chiến dịch truy quét và bắt giữ các thành viên của Hội Tam Hoàng. Nhiều ông trùm cũng như những tên tội phạm nguy hiểm của Hội Tam Hoàng dần sa lưới pháp luật. 

Toi ac rung ron cua Hoi Tam Hoang khien nguoi dan Macau, Hong Kong so hai nhu nao?-Hinh-10
 Tuy nhiên, băng đảng xã hội đen khét tiếng này vẫn chưa bị triệt phá hoàn toàn nên vẫn gây ra nhiều tội ác nghiêm trọng, là nỗi hoang mang của người dân. 

Mời độc giả xem video: Cho vay tiêu dùng đòi nợ kiểu xã hội đen. Nguồn: THĐT1.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN