Tiết lộ về một loài sinh vật lạ mắt từ kỷ Phấn Trắng

Một phát hiện đột phá trong lĩnh vực khảo cổ học đã tiết lộ về một loài sinh vật lạ mắt từ kỷ Phấn Trắng, một loài chim cổ đại mang tên Imparavis attenboroughi. 
Tiet lo ve mot loai sinh vat la mat tu ky Phan Trang
 

Tiet lo ve mot loai sinh vat la mat tu ky Phan Trang-Hinh-2
Được phát hiện ở tỉnh Sơn Đông - Trung Quốc, loài chim này có một số đặc điểm tiến hóa quan trọng, cho thấy sự biến đổi từ khủng long sang chim. 

Tiet lo ve mot loai sinh vat la mat tu ky Phan Trang-Hinh-3
Imparavis attenboroughi, thuộc nhóm Enantiornithes, tồn tại khoảng 120 triệu năm trước. Nó là một trong những loài chim cổ đại đầu tiên không có răng, mở ra cái nhìn mới về tiến hóa của các loài chim từ khủng long

Tiet lo ve mot loai sinh vat la mat tu ky Phan Trang-Hinh-4
Các nghiên cứu cho thấy, Imparavis attenboroughi có khả năng bay tốt và kiếm ăn cả trên cây lẫn dưới đất, là một phát hiện thú vị về sự đa dạng và phức tạp của tiến hóa loài chim. 

Tiet lo ve mot loai sinh vat la mat tu ky Phan Trang-Hinh-5
 Điều này cũng mở ra câu chuyện về cách mà các loài vượt qua đại tuyệt chủng và sự phát triển của các nhóm sinh vật trên Trái Đất.

Tiet lo ve mot loai sinh vat la mat tu ky Phan Trang-Hinh-6
Nghiên cứu này đã được công bố trên tạp chí khoa học Cretaceous Research, mang lại cái nhìn mới về lịch sử tiến hóa của loài chim và các sinh vật khác trên hành tinh chúng ta. 

Mời quý độc giả xem thêm video: Ngắm loài chim duy nhất có móng vuốt ở cánh ngỡ "khủng long".



Thiên Trang (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN