Thị trấn đặc biệt có tên dài nhất châu Âu

Nằm trên đảo Anglesey, Vương quốc Anh, rất ít người đọc đúng tên của thị trấn Llanfairpwll với 58 ký tự. Theo đó, đây là địa danh có tên dài nhất châu Âu.
Thi tran dac biet co ten dai nhat chau Au
Thị trấn Llanfairpwll hay còn gọi Llanfair PG nằm trên đảo Anglesey, xứ Wales, Vương quốc Anh. Nơi đây có khoảng 3.000 cư dân sinh sống. Khi tìm hiểu về thị trấn này, du khách vô cùng bất ngờ và ấn tượng khi nơi đây giữ kỷ lục là địa danh có tên dài nhất châu Âu

Thi tran dac biet co ten dai nhat chau Au-Hinh-2
 Theo các nhà nghiên cứu lịch sử, những người đầu tiên tới định cư ở thị trấn Llanfairpwll là vào khoảng 4.000 năm trước. Trải qua nhiều thế kỷ, người dân địa phương đã đặt cho thị trấn một số cái tên như: Llanfairpwll, Llanfair PG, Llanfair y Pwllgwyngyll...

Thi tran dac biet co ten dai nhat chau Au-Hinh-3
Trong số này, Llanfairpwllgwyngyllgogerychwyrndrobwllllantysiliogogogoch là cái tên đặc biệt nhất của thị trấn. Người dân địa phương đặt tên cho thị trấn với 58 ký tự như trên vào giữa những năm 1800.  

Thi tran dac biet co ten dai nhat chau Au-Hinh-4
Theo đó, Llanfairpwllgwyngyllgogerychwyrndrobwllllantysiliogogogoch trở thành địa danh có tên dài nhất châu Âu. 

Thi tran dac biet co ten dai nhat chau Au-Hinh-5
Do tên gọi rất dài nên rất ít người có thể đọc chính xác tên của thị trấn. Nhiều người phải mất 1 ngày cho đến vài ngày để học cách viết, phát âm chính xác địa danh có tên một từ dài nhất châu Âu. 

Thi tran dac biet co ten dai nhat chau Au-Hinh-6
Khi tìm hiểu ý nghĩa tên gọi dài như vậy, du khách bất ngờ và thích thú khi 58 ký tự đó được dịch ra là: Nhà thờ Thánh Mary nằm trong hốc cây phỉ trắng, gần dòng nước xoáy nhanh và Nhà thờ Thánh Tysilio ở gần hang động đỏ.  

Thi tran dac biet co ten dai nhat chau Au-Hinh-7
Những địa điểm được nhắc đến trong tên của thị trấn đều là những điểm tham quan nổi tiếng ở nơi đây. 

Thi tran dac biet co ten dai nhat chau Au-Hinh-8
 Chính cái tên độc đáo và khó đọc của thị trấn Llanfairpwllgwyngyllgogerychwyrndrobwllllantysiliogogogoch đã góp phần thu hút khoảng 200.000 du khách ghé thăm mỗi năm.

Thi tran dac biet co ten dai nhat chau Au-Hinh-9
 Để thu hút sự chú ý của du khách, người dân địa phương in tên của thị trấn với 58 ký tự lên trên biển tên nhà ga xe lửa, logo áo của đội đóng, tem thư, quà lưu niệm...

Thi tran dac biet co ten dai nhat chau Au-Hinh-10
Vì vậy, nhiều du khách khi tới thị trấn này đều chụp ảnh với cái tên dài nhất châu Âu được gắn tại các địa điểm như nhà ga xe lửa. 

Mời độc giả xem video: Những câu chuyện thú vị xung quanh hạt gạo tại thị trường Châu Âu. Nguồn: VTV24.



Tâm Anh (theo Amusingplanet)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN