Những món đồ tránh dùng cố kẻo ảnh hưởng sức khỏe

Tiết kiệm là đức tính tốt song có những món đồ tránh dùng cố. Nhìn bề ngoài chúng không có vấn đề nhưng tiềm ẩn nhiều mối nguy sức khỏe.
Nhung mon do tranh dung co keo anh huong suc khoe
 Quả lọc trong bình lọc nước cần được thay mới định kỳ 6 tháng/lần. Việc làm này rất cần thiết dù bề ngoài quả lọc đen kịt hay sáng màu. Thực tế, quan sát bằng mắt chỉ giúp chúng ta đánh giá quả lọc tích cặn nhiều hay ít. Trong khi đó, môi trường trong quả lọc là nơi lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi, phát triển. (Ảnh minh họa) 

Nhung mon do tranh dung co keo anh huong suc khoe-Hinh-2
 Bàn ủi có tuổi thọ kéo dài 10-12 năm song không phải chiếc nào cũng bền như vậy. Bạn nên cân nhắc thay mới nếu bàn ủi hoạt động bất thường. Chẳng hạn, bạn cần nhiều thời gian để là áo, là không phẳng. Việc thay mới bàn ủi sẽ đỡ tốn kém hơn nhiều so với việc cố gắng sửa chữa hay mua quần áo mới.

Nhung mon do tranh dung co keo anh huong suc khoe-Hinh-3
 Khăn lau cũng là một trong những món đồ không nên dùng cố. Tốt nhất, bạn nên thay mới chúng 1 tháng/lần. Nguyên nhân bởi bề mặt khăn lau thường có độ ẩm cao, chứa nhiều cặn bẩn thích hợp cho vi khuẩn phát triển. Bất chấp sử dụng không chỉ thiết bị nhà bạn luôn ám mùi mà còn khiến vi khuẩn lây lan.

Nhung mon do tranh dung co keo anh huong suc khoe-Hinh-4
 Thảm lau chân cũng cần thay mới sau 2 năm sử dụng. Ngay cả khi thường xuyên giặt giũ, thảm lau chân vẫn là nơi trú ngụ lý tưởng của những mầm bệnh, vi khuẩn có hại.

Nhung mon do tranh dung co keo anh huong suc khoe-Hinh-5
 Tương tự, gối có thể chứa hàng triệu mạt bụi nên cần được vệ sinh hàng tuần và thay mới định kỳ 1-2 năm/lần. Để ngăn ngừa vi khuẩn tích tụ, bạn cần tránh đi ngủ với mái tóc ướt; sử dụng vỏ gối nhằm ngăn mạt bụi len lỏi vào sâu trong gối.

Nhung mon do tranh dung co keo anh huong suc khoe-Hinh-6
 Những chiếc pit tông giúp bạn xử lý tình trạng tắc bồn cầu dễ dàng. Muốn chúng luôn mang lại hiệu quả cao, bạn nên thay mới sau một vài năm sử dụng. Dù chưa có dấu hiệu hư hỏng song sử dụng quá lâu sẽ khiến lực đẩy của chúng kém dần theo thời gian.

Nhung mon do tranh dung co keo anh huong suc khoe-Hinh-7
 Ít người biết rằng ghế ô tô cũng có hạn sử dụng. Thực tế, dù được làm từ chất liệu tốt song chúng vẫn xuống cấp theo thời gian. Cố sử dụng những chiếc ghế kiểu này có thể gây mất an toàn. Để tốt hơn, bạn nên thay mới chúng sau 5-6 năm sử dụng.

Nhung mon do tranh dung co keo anh huong suc khoe-Hinh-8
 Lò vi sóng có tuổi thọ trung bình khoảng 10 năm. Tuy vậy, đây không phải thời gian cố định để quyết định có nên thay mới chúng hay không. Quá trình sử dụng, bạn nên quan sát xem vật dụng có phát ra tiếng động lạ nào không. Ngoài ra, nếu khả năng làm nóng ngày càng giảm, bạn nên cân nhắc việc mua một chiếc khác thay thế.

Nhung mon do tranh dung co keo anh huong suc khoe-Hinh-9
 Chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên giặt rèm phòng tắm mỗi tháng và thay mới một năm một lần. Đáng lưu ý, nếu phát hiện rèm xuất hiện nấm mốc phát triển thì tốt nhất nên thay mới càng sớm càng tốt.

Mời độc giả xem thêm video: Vệ sinh bàn ủi thế nào đúng cách? (Nguồn video: THĐT)

Định Tâm (Theo BS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN