Tăng tuổi thọ tự nhiên chỉ bằng những thói quen này

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng có một số thói quen nhỏ nhặt như cười thường xuyên, đi bộ mỗi ngày, duy trì vòng eo thon thả...thực sự giúp bạn tăng tuổi thọ một cách tự nhiên.
Tang tuoi tho tu nhien chi bang nhung thoi quen nay
1. Có eo thon phẳng hơn: Nghiên cứu cho biết phụ nữ đang trong giai đoạn mãn kinh và có nhiều mỡ bụng có thể sống thọ ngắn hơn. Ngay cả khi bạn có cân nặng bình thường, nếu bụng nhiều mỡ thì vẫn có một phần rủi ro. Điều này được giải thích bằng quan sát rằng phụ nữ bị béo phì thường có nhiều khả năng mắc bệnh tiểu đường, các bệnh tim mạch.

Tang tuoi tho tu nhien chi bang nhung thoi quen nay-Hinh-2
2. Ưu tiên hạnh phúc của mình: Việc cảm thấy hạnh phúc thực sự rất quan trọng đối với bất kỳ ai, tuy nhiên, nghiên cứu cho biết nó cũng có ảnh hưởng thực sự đến tuổi thọ của chúng ta. Vì vậy, sự hài lòng trong cuộc sống, không có cảm xúc tiêu cực, lạc quan và cảm xúc tích cực là những gì bạn thực sự nên gắn bó để tăng tuổi thọ.

Tang tuoi tho tu nhien chi bang nhung thoi quen nay-Hinh-3
3. Cười thường xuyên hơn: Vui vẻ hơn thực sự là "liều thuốc" bổ sung chất lượng cho cuộc sống của chúng ta. Thực tế, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng óc hài hước bảo vệ chúng ta khỏi phát triển các bệnh tim mạch và các bệnh nhiễm trùng khác nhau.

Tang tuoi tho tu nhien chi bang nhung thoi quen nay-Hinh-4
4. Sống có tổ chức hơn: Một nghiên cứu cho thấy những người tận tâm có xu hướng sống lâu hơn. Đặc điểm này cũng nói lên hoạt động nhận thức của chúng ta. Vì vậy, hãy cân nhắc việc sống có kỷ luật, có tổ chức, hiệu quả và định hướng mục tiêu hơn nếu bạn quan tâm đến tuổi thọ.

Tang tuoi tho tu nhien chi bang nhung thoi quen nay-Hinh-5
5. Đi bộ mỗi ngày: Một nghiên cứu chỉ ra rằng cứ 30 phút không hoạt động, con người có nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng cao hơn 32%. Và theo nghĩa đen, mỗi bước đi đều có tác dụng giảm nguy cơ phát triển các bệnh tim mạch. Vì vậy, việc đi bộ từ 2.100 đến 4.500 bước mỗi ngày có thể giúp bạn giảm nguy cơ bị đau tim, suy tim hoặc đột quỵ.

Tang tuoi tho tu nhien chi bang nhung thoi quen nay-Hinh-6
6. Đi chơi thường xuyên hơn: Nghiên cứu cho biết những người có đời sống xã hội năng động có thể sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn. Điều này được giải thích là do những người như vậy có những hành vi sức khỏe tốt hơn, như ăn những thực phẩm lành mạnh và hoạt động thể chất. Ngược lại, những người sống biệt lập có nguy cơ bị yếu hệ thống miễn dịch cao hơn vì bị căng thẳng nhiều hơn.

Tang tuoi tho tu nhien chi bang nhung thoi quen nay-Hinh-7
7. Sinh con muộn: Một nghiên cứu nói rằng nếu bạn có thể có con sau 33 tuổi, khả năng sống lâu hơn của bạn sẽ tăng lên. Trên thực tế, những phụ nữ như vậy có tỷ lệ sống tới 95 tuổi cao gấp đôi so với những người sinh con lần cuối trước 29 tuổi.

Tang tuoi tho tu nhien chi bang nhung thoi quen nay-Hinh-8
8. Kiểm tra mức vitamin D thường xuyên hơn: Nhiều bệnh liên quan đến tuổi tác thực sự có thể do thiếu vitamin D. Trên thực tế, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó cũng có thể tự làm chậm quá trình lão hóa. Vì vậy, bạn nên thường xuyên kiểm tra xem vitamin D trong cơ thể bạn có nằm trong giới hạn bình thường hay không.

Tang tuoi tho tu nhien chi bang nhung thoi quen nay-Hinh-9
9. Chăm sóc cháu của bạn: Một nghiên cứu cho thấy bạn không chỉ nhận lại được tình yêu thương chân thành nhất mà còn có thể khiến bạn sống lâu hơn. Và ngay cả khi bạn không có cháu của riêng mình, thì việc quan tâm đến những người khác cũng sẽ có tác dụng tương tự.

Tang tuoi tho tu nhien chi bang nhung thoi quen nay-Hinh-10
10. Làm việc nhà: Tập thể dục thường xuyên là chìa khóa để sống lâu hơn. Tuy nhiên, nếu không có thời gian hoặc không muốn đến phòng tập thể dục, bạn vẫn có thể giữ cho mình một thân hình cân đối và khỏe mạnh bằng cách làm việc nhà. Ví dụ, chỉ bằng cách lau cửa sổ trong 30 phút, bạn sẽ đốt cháy 190 calo.

Tang tuoi tho tu nhien chi bang nhung thoi quen nay-Hinh-11
11. Dùng chỉ nha khoa thường xuyên: Chăm sóc vệ sinh răng miệng giúp duy trì sức khỏe răng miệng tốt hơn và còn giúp kéo dài tuổi thọ, theo nghiên cứu. Tốt nhất, bạn nên đánh răng vào buổi sáng và buổi tối, dùng chỉ nha khoa mỗi ngày và thỉnh thoảng đến gặp nha sĩ. Ảnh: BS. 

Mời độc giả xem video "Những câu thoại bá đạo trong phim Sống chung với mẹ chồng". Nguồn: VTV GO.



Thảo Nguyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN