Tận mục ngôi đền sở hữu 10 tỷ tấn vàng ở Ấn Độ

Thánh địa Venkateswara sở hữu hơn 10 tấn vàng gửi; ngoài ra còn có 2,5 tấn trang sức và 20 tỷ USD tiền gửi ngân hàng cùng với 960 bất động sản trải dài khắp Ấn Độ.
Tan muc ngoi den so huu 10 ty tan vang o An Do
Năm nào cũng thế, ước tính có khoảng 40 triệu tín đồ kéo đến để thăm ngôi đền Venkateswara tọa lạc ở trên dãy đồi ở phía đông nam bang Andhra Pradesh (Ấn Độ). (Nguồn: Wikipedia).

Tan muc ngoi den so huu 10 ty tan vang o An Do-Hinh-2
Các tín đồ khi đến đây sẽ tặng trang sức bằng vàng cùng với nhiều gói tiền mặt cũng như tài sản quý giá cho vị thần Venkateswara tại ngôi đền này. (Nguồn: Holidify) 

Tan muc ngoi den so huu 10 ty tan vang o An Do-Hinh-3
 Dù là một trong số những địa điểm tôn giáo nổi tiếng bậc nhất thế giới, tuy nhiên khối tài sản khổng lồ tại Venkateswara - nơi vốn được mệnh danh là “ngôi đền của sự giàu có” lại chưa bao giờ được biết đến. (Nguồn: TemplePurohit)

Tan muc ngoi den so huu 10 ty tan vang o An Do-Hinh-4
 Theo quỹ tín thác TTD tiết lộ, thánh địa Venkateswara sở hữu hơn 10 tấn vàng gửi; ngoài ra còn có 2,5 tấn trang sức và 20 tỷ USD tiền gửi ngân hàng cùng với 960 bất động sản trải dài khắp Ấn Độ. (Nguồn: Daiwik Hotel)

Tan muc ngoi den so huu 10 ty tan vang o An Do-Hinh-5
 Những bất động sản này có diện tích lên đến hơn 7.000 mẫu Anh, gồm có nhà khách, khu nhà ở, bệnh viện tư nhân cùng với gần 50 ngôi đền vô cùng xa hoa khác. (Nguồn: Deccan Herald)

Tan muc ngoi den so huu 10 ty tan vang o An Do-Hinh-6
 Những người theo đạo Hindu tin tưởng rằng, họ nhất định phải đến thăm ngôi đền này ít nhất một lần trong đời để có thể thỏa mãn về mặt tinh thần. (Nguồn: CafeF)

Tan muc ngoi den so huu 10 ty tan vang o An Do-Hinh-7
 Tiết lộ của một quan chức trong ngôi đền này cho biết, quỹ tín thác TTD không chỉ ngày càng giàu có nhờ tiền mặt cũng như vàng của các tín đồ, họ còn giàu lên nhờ khoản tiền gửi khổng lồ cố định trong ngân hàng đang tạo ra nhiều thu nhập hơn do lãi suất tăng lên. (Nguồn: Wikimedia Commons)

Tan muc ngoi den so huu 10 ty tan vang o An Do-Hinh-8
 Nhà tài phiệt nổi tiếng Mukesh Ambani - ông chủ của tập đoàn Reliance Industries cũng là tín đồ hảo tâm của ngôi đền Venkateswara; ông mới ghé thăm ngôi đền, đồng thời trao cho Giám đốc quỹ TTD tấm séc trị giá lên đến hơn 180 triệu USD vào tháng 9 vừa qua.

Tan muc ngoi den so huu 10 ty tan vang o An Do-Hinh-9
 Còn có một sự lý giải khác về sự giàu có của ngôi đền này, chính là nguồn kim cương và vàng khổng lồ đã được quyên góp kể từ thời kỳ đế chế Vijayanagara trong khoảng thời gian từ năm 1336 đến năm 1565. (Nguồn: Wikimedia Commons)

Tan muc ngoi den so huu 10 ty tan vang o An Do-Hinh-10
Trong một diễn biến khác, ông Devdutt Pattanaik - chuyên gia nghiên cứu đạo Hindu, cho rằng việc người dân tiến cúng vào các ngôi đền vì nghĩ của cải mà họ có được là một ân sủng của các vị thần, vì thế họ phải trả một phần số của cải ấy cho các vị thần thông qua những ngôi đền tại nơi đây. (Nguồn: TemplePurohit) 

Mời quý độc giả xem video: Hoa đĩa cúng rằm - Nét văn hóa của người Hà Nội xưa | VTV24. 



Vân Anh (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN