Rùng mình những thí nghiệm chấn động của các nhà bác học

Những nhà bác học dưới đây khiến cả thế giới phải rùng mình về tài năng của họ nhưng lại dùng để thực hiện những thí nghiệm với mục đích đen tối.
Rung minh nhung thi nghiem chan dong cua cac nha bac hoc
 William Buckland (1784 - 1856) là một trong những nhà bác học nổi tiếng lịch sử. Buckland là người đầu tiên viết bản mô tả hoàn chỉnh về một mẫu hóa thạch khủng long. Nhà khoa học này còn nổi tiếng với cách cống hiến đối với lĩnh vực khoa học đời sống theo cách rất đặc biệt. 

Rung minh nhung thi nghiem chan dong cua cac nha bac hoc-Hinh-2
 Theo đó, kế hoạch của ông là cố gắng ăn nhiều loại động vật nhất trên Trái đất. Để thực hiện điều đó, ông Buckland đã ăn: nhím nướng, đà điểu, báo, cá heo, chó và nước tiểu của dơi. Thậm chí, nhà khoa học Buckland còn bị đồn là đã ăn trái tim của vua Louis XIV.

Rung minh nhung thi nghiem chan dong cua cac nha bac hoc-Hinh-3
 Sidney Gottlieb là nhà khoa học điên say mê nghiên cứu các chất độc chết người, cũng như thường xuyên phát minh ra những cách thức để ứng dụng chúng trong thực tế. Để đánh giá mức độ hiệu quả của thứ thuốc độc này, Gottlieb đã nhiều lần lén thử nghiệm trên người.

Rung minh nhung thi nghiem chan dong cua cac nha bac hoc-Hinh-4
 Mặc dù truyền thông cho rằng đối tượng mà Gottlieb hướng đến là những kẻ móc túi và nghiện ngập, nhưng lại có tin đồn rằng ông từng âm thầm thuyết phục cả một thị trấn sử dụng thứ thuốc này mà không cho họ biết sự thật.

Rung minh nhung thi nghiem chan dong cua cac nha bac hoc-Hinh-5
 Nhà tâm lý học người Mỹ, Harry Harlow từng sử dụng khỉ Rhesus để nghiên cứu tác động của sự cô lập và cô đơn. Ông bắt những con khỉ con, tách chúng ra khỏi mẹ và nhốt trong chiếc lồng được gọi là "chiếc hố của sự tuyệt vọng". Đó là một cái hố tối tăm mà khi bị thả xuống đó, những chú khỉ con không thể leo lên được. Sau 2 năm những con khỉ đều bị trầm cảm.

Rung minh nhung thi nghiem chan dong cua cac nha bac hoc-Hinh-6
 Các thí nghiệm của Harlow gây tranh cãi nhưng cũng là bằng chứng không thể phủ nhận rằng tình yêu của mẹ là "yếu tố sống còn" cho sự phát triển bình thường của trẻ nhỏ. Ông đã chứng minh cho người ta thấy những tác động tiêu cực lâu dài đến tâm lý và cảm xúc, thậm chí là cái chết nếu con trẻ thiếu đi tình mẫu tử.

Rung minh nhung thi nghiem chan dong cua cac nha bac hoc-Hinh-7
 Bác sĩ phẫu thuật người Nga, Vladimir Demikhov từng thử tạo ra một chú chó 2 đầu bằng cách ghép nửa thân trên của một chú chó con với cổ của một chú chó chăn cừu Đức đã trưởng thành.

Rung minh nhung thi nghiem chan dong cua cac nha bac hoc-Hinh-8
 Sự vô nghĩa của thử nghiệm này đã khiến đây trở thành một trong những thử nghiệm tồi tệ nhất trong lịch sử từng ghi nhận. Không cần phải nói, cả hai con chó đều đã tử vong vì các mô tế bào của chúng từ chối tiếp nhận "bộ phận mới".

Rung minh nhung thi nghiem chan dong cua cac nha bac hoc-Hinh-9
 Vào năm 1803, nhà khoa học người Ý, Giovanni Aldini, tuyên bố chỉ cần dùng điện tạo thành từ pin Volta là hoàn toàn có thể hồi sinh xác chết của George Foster - một kẻ sát nhân bị xử tử trước đó. Thí nghiệm điên rồ được tiến hành.

Rung minh nhung thi nghiem chan dong cua cac nha bac hoc-Hinh-10
 Sau khi cắm 2 đầu cực của pin vào đầu của Foster, thì bất ngờ hai hàm răng của xác chết bắt đầu rung lên, cơ má của hắn co lại và hai mắt mở ra. Cảm giác có vẻ như tên Foster này quả thật đã sống lại. Tuy nhiên đây chỉ là phản ứng khi bị kích thích bởi điện.

Rung minh nhung thi nghiem chan dong cua cac nha bac hoc-Hinh-11
 Nói về những thử nghiệm điên rồ, không ai là không biết đến Shiro Ishii. ông từng thành lập một cơ sở nghiên cứu bí mật, nơi giam giữ khoảng 1000 tù nhân để tiện cho việc phát triển và ứng dụng vũ khí sinh học. Nhiều hình phạt "khủng khiếp" đã được áp dụng tại cơ sở này, như cưỡng bức mang thai, gây tê cóng bằng cách gây mê, hay phẫu thuật không dùng thuốc giảm đau... 

Rung minh nhung thi nghiem chan dong cua cac nha bac hoc-Hinh-12
Ngoài ra, các tù nhân cũng phải trải qua một loạt các thực nghiệm tàn khốc như phơi nắng, ngâm mình trong băng giá, không cho ăn uống, tra tấn bằng điện... nhằm giúp Ishii tìm ra "giới hạn" của cơ thể con người có thể đạt được tới đâu. 

Mời các bạn xem video: Elon Musk ra mắt thiết bị đọc được suy nghĩ con người. Nguồn: VTV



Thùy Dung (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN