Phong tục các nước làm gì để chiêu may mắn đuổi vận xui trong năm mới?

Mỗi quốc gia trên thế giới có những truyền thống, phong tục đón năm mới độc đáo, thú vị với hy vọng sẽ mang đến may mắn trong 12 tháng tới.
Phong tuc cac nuoc lam gi de chieu may man duoi van xui trong nam moi?
Tại Đan Mạch, người dân có phong tục lấy những chiếc đĩa cũ của mình và ném chúng trước cửa nhà của bất kỳ ai mà bạn muốn đối phương gặp nhiều may mắn trong năm mới. Đây là một phong tục đón năm mới độc đáo trên thế giới.  

Phong tuc cac nuoc lam gi de chieu may man duoi van xui trong nam moi?-Hinh-2
 Đối với người dân ở Bolivia, truyền thống đón năm mới là cho tiền xu vào bánh nướng. Người nào tìm thấy và ăn chiếc bánh nướng có nhân bên trong là đồng tiền xu thì sẽ may mắn cả năm.

Phong tuc cac nuoc lam gi de chieu may man duoi van xui trong nam moi?-Hinh-3
 Người dân ở Brazil thực hiện phong tục đón năm mới là mặc đồ trắng - màu tượng trưng cho khởi đầu năm mới hòa bình và xua đuổi tà ma. Họ còn có phong tục thắp nến và ném những bông hoa trắng xuống nước như một lễ vật dành cho Yemoja - Nữ thần Đại dương nhằm cầu mong được vị thần này che chở, phù hộ, gặp may mắn và bình an.

Phong tuc cac nuoc lam gi de chieu may man duoi van xui trong nam moi?-Hinh-4
Ở Romania, những nông dân thường cố gắng giao tiếp với động vật của họ vào ngày đầu năm mới. Nếu thành công thì họ sẽ gặp may mắn trong năm tới. Theo truyền thống, mọi người thường hóa trang, ăn mặc giống các loài động vật như gấu, dê và các động vật khác và đi dạo quanh khu phố của họ, ghé thăm những người hàng xóm để lan truyền sự may mắn cũng như tinh thần tích cực.  

Phong tuc cac nuoc lam gi de chieu may man duoi van xui trong nam moi?-Hinh-5
Ở Tây Ban Nha, khi đồng hồ điểm đúng 0h đêm Giao thừa, người dân sẽ ăn một quả nho đúng lúc mỗi khi chuông reo. Họ sẽ ăn tổng cộng 12 quả nho và mỗi quả đại diện cho một điều ước cho năm sắp tới. Truyền thống này có từ lâu đời và được thực hiện nhằm hy vọng sẽ có một năm may mắn và thịnh vượng. 

Phong tuc cac nuoc lam gi de chieu may man duoi van xui trong nam moi?-Hinh-6
 Theo truyền thống, người dân Thổ Nhĩ Kỳ sẽ rắc muối trước cửa nhà ngay khi đồng hồ điểm sang ngày đầu năm mới. Hành động này được cho là sẽ giúp họ gặp nhiều may mắn và thịnh vượng trong suốt năm mới. 

Phong tuc cac nuoc lam gi de chieu may man duoi van xui trong nam moi?-Hinh-7
Ngay sau giao thừa, người dân ở Hy Lạp có tập tục đập một quả lựu trước cửa nhà. Sau đó, họ sẽ đếm số lượng hạt lựu rơi ra. Theo quan niệm dân gian, số hạt lựu tương quan trực tiếp với số lượng may mắn sắp đến. 

Phong tuc cac nuoc lam gi de chieu may man duoi van xui trong nam moi?-Hinh-8
Vào ngày đầu năm mới, người Scotland có phong tục xông nhà. Theo tín ngưỡng dân gian, người đầu tiên đặt chân vào cửa nhà trong năm mới phải là nam giới có mái tóc màu đen nếu muốn gặp may mắn trong năm tới. Người đến xông nhà thường sẽ mang theo các món quà được xem là biểu tượng cho sự may mắn như: than đá, muối, bánh mỳ hoặc rượu whisky... 

Phong tuc cac nuoc lam gi de chieu may man duoi van xui trong nam moi?-Hinh-9
Trong ngày đầu năm mới, người dân Estonia sẽ ăn 7, 9 hay 12 bữa trong ngày nhằm gặp nhiều may mắn trong năm tới. Điều này xuất phát từ quan niệm những con số trên được coi là những con số may mắn ở Estonia. 

Phong tuc cac nuoc lam gi de chieu may man duoi van xui trong nam moi?-Hinh-10
 Với mong muốn sẽ gặp may mắn, thịnh vượng trong năm mới, người dân Philippines sẽ trang trí xung quanh mình những vật hình tròn (tượng trưng cho tiền xu và sự giàu có). Do đó, họ sẽ ăn các loại quả có hình tròn, giữ tiền xu trong người, mặc trang phục chấm bi... 

Mời độc giả xem video: Mãn nhãn pháo hoa rực sáng trên bầu trời cả nước đón chào Năm Mới.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN