Phát hiện bằng chứng về cái chết của Lý Tiểu Long

Sau khi Lý Tiểu Long qua đời năm 1973, một số đồn đoán cho rằng huyền thoại võ thuật bị đầu độc, thậm chí ám sát. Gần đây, các nhà nghiên cứu phát hiện bằng chứng giúp làm sáng tỏ cái chết của Lý Tiểu Long.
Phat hien bang chung ve cai chet cua Ly Tieu Long
 Sinh năm 1940, huyền thoại võ thuật, diễn viên nổi tiếng Lý Tiểu Long qua đời ngày 20/7/1973 sau khi nói bị đau đầu nên dùng một viên thuốc gốc aspirin rồi chợp mắt một lúc trước bữa ăn tối. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy Lý Tiểu Long tử vong do phù não. 

Phat hien bang chung ve cai chet cua Ly Tieu Long-Hinh-2
 Vào thời điểm tử vong, huyền thoại Lý Tiểu Long 33 tuổi. Cái chết của ông gây chấn động giới võ thuật và giải trí. Nhiều người đã tham dự tang lễ của ông tại Hong Kong. Thi hài của Lý Tiểu Long được an táng ở nghĩa trang Lake View.

Phat hien bang chung ve cai chet cua Ly Tieu Long-Hinh-3
 Dù đã công bố nguyên nhân tử vong nhưng nhiều người cho rằng cái chết của Lý Tiểu Long có nhiều bí ẩn. Thậm chí, một vài giả thuyết cho rằng ông bị đầu độc, thậm chí bị ám sát dẫn đến tử vong. 

Phat hien bang chung ve cai chet cua Ly Tieu Long-Hinh-4
Theo nghiên cứu công bố trên tạp chí Clinical Kidney Journal số ra tháng 12/2022, các chuyên gia về thận ở Tây Ban Nha cho hay, Lý Tiểu Long qua đời ở tuổi 33 do “nhiều yếu tố nguy cơ gây hạ natri máu”. 

Phat hien bang chung ve cai chet cua Ly Tieu Long-Hinh-5
Nhóm nghiên cứu lý giải nồng độ natri trong máu Lý Tiểu Long thấp bất thường. Điều này xảy ra là do nam diễn viên “uống quá nhiều nước”, sử dụng cần sa làm tăng cảm giác khát nước.  

Phat hien bang chung ve cai chet cua Ly Tieu Long-Hinh-6
 Theo nhóm chuyên gia, những yếu tố được ghi nhận có thể cản trở chức năng thận của Lý Tiểu Long có thể bao gồm: uống thuốc theo toa, uống rượu và tiền sử chấn thương não. 

Phat hien bang chung ve cai chet cua Ly Tieu Long-Hinh-7
 Khi còn sống, Lý Tiểu Long từng dùng một số loại thuốc để giảm đau và lo lắng như Meprobamate và Aspirin.

Phat hien bang chung ve cai chet cua Ly Tieu Long-Hinh-8
 “Chúng tôi đưa ra giả thuyết rằng, Lý Tiểu Long chết vì một dạng rối loạn chức năng thận, cụ thể là không có khả năng bài tiết nước để duy trì cân bằng cơ thể. Điều này có thể dẫn đến hạ natri máu, phù não và tử vong trong vòng vài giờ nếu lượng nước dư thừa không phù hợp với lượng nước bài tiết qua nước tiểu”, trích báo cáo của nhóm chuyên gia.

Phat hien bang chung ve cai chet cua Ly Tieu Long-Hinh-9
 Nhóm nghiên cứu cho biết tình trạng hạ natri máu thường xuyên xảy ra ở 40% số người nhập viện và có thể gây tử vong do uống quá nhiều nước ngay cả ở những người trẻ khỏe mạnh. 

Phat hien bang chung ve cai chet cua Ly Tieu Long-Hinh-10
Để củng cố quan điểm Lý Tiểu Long mất vì uống quá nhiều nước, các chuyên gia sẽ cần tìm thêm những bằng chứng xác thực.

Mời độc giả xem video: Cô Gái Được Mọi Người Ví Là Lý Tiểu Long Phiên Bản Việt Nam. Nguồn: VTV NEWS.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN