Nữ bá tước khét tiếng Elizabeth Bathony chuyên tra tấn gái trẻ

Nữ bá tước Elizabeth Bathory khét tiếng lịch sử Hungary với tính cách tàn ác và sở thích bệnh hoạn. Để tiêu khiển, nữ bá tước tra tấn và giết hại hơn 600 cô gái trẻ theo những cách thức hãi hùng.
Nu ba tuoc khet tieng Elizabeth Bathony chuyen tra tan gai tre
Được coi là một trong những kẻ giết người hàng loạt khét tiếng nhất lịch sử Hungary, nữ bá tước Elizabeth Bathory (1560 - 1614) được cho là tra tấn và giết hại hơn 600 cô gái trẻ ngay tại lâu đài Csejthe. 

Nu ba tuoc khet tieng Elizabeth Bathony chuyen tra tan gai tre-Hinh-2
 Elizabeth sinh ra và lớn lên trong gia đình quyền quý và giàu có. Khi đến tuổi kết hôn, bà cưới Ferenzce Nadasdy. Chồng của nữ bá tước là một thủ lĩnh quân đội của Hungary. Ferenzce nổi tiếng là một quân nhân dũng mãnh, gan dạ nhưng cũng rất tàn bạo. Ông thường xa nhà do nhận nhiệm vụ cầm quân đánh trận. 

Nu ba tuoc khet tieng Elizabeth Bathony chuyen tra tan gai tre-Hinh-3
 Theo đó, nữ bá tước Elizabeth thường xuyên ở trong lâu đài Csejthe một mình. Do không có chồng con bầu bạn, vui đùa mỗi ngày nên nữ bá tước Elizabeth tự tìm những thú vui để khuây khỏa. Trong số này, thú vui đẫm máu và tàn ác nhất của bà là tra tấn những cô hầu gái trẻ trung, xinh đẹp. 

Nu ba tuoc khet tieng Elizabeth Bathony chuyen tra tan gai tre-Hinh-4
Nữ bá tước Elizabeth tra tấn họ ngay trong lâu đài và biến nơi đây thành chốn "địa ngục" với những người phụ nữ trẻ trung hơn ả. 

Nu ba tuoc khet tieng Elizabeth Bathony chuyen tra tan gai tre-Hinh-5
 Sau khi chồng chết, nữ bá tước Elizabeth ngày càng trở nên độc đoán và hung dữ hơn. Nhất là khi dung mạo của nữ bá tước Elizabeth ngày càng xuống sắc do đã ngoài 40 tuổi. Khi nhìn những phụ nữ trẻ trung hơn mình, bà vô cùng tức giận. 

Nu ba tuoc khet tieng Elizabeth Bathony chuyen tra tan gai tre-Hinh-6
 Vì vậy, nữ bá tước Elizabeth trút giận lên họ bằng cách đánh đập, cắt xẻo một số bộ phận cơ thể và giết hại họ một cách tàn ác.

Nu ba tuoc khet tieng Elizabeth Bathony chuyen tra tan gai tre-Hinh-7
 Khi trong lâu đài không còn những cô hầu gái, nữ bá tước Elizabeth còn sai người đi bắt cóc những cô gái trẻ quanh vùng.

Nu ba tuoc khet tieng Elizabeth Bathony chuyen tra tan gai tre-Hinh-8
 Theo đó, nhiều phụ nữ trẻ mất tích bí ẩn trở thành nạn nhân của nữ bá tước Elizabeth. Thậm chí, một số tài liệu ghi chép rằng, nữ sát nhân này còn dùng máu của các nạn nhân để tắm với hy vọng ngày càng trẻ trung, xinh đẹp.

Nu ba tuoc khet tieng Elizabeth Bathony chuyen tra tan gai tre-Hinh-9
 Những tin đồn về tội ác của nữ bá tước Elizabeth được lan truyền rộng rãi trong dân chúng. Theo đó, Vua Mathias II sai người đến lâu đài Csejthe điều tra và phát hiện tội ác chất chồng của nữ bá tước.

Nu ba tuoc khet tieng Elizabeth Bathony chuyen tra tan gai tre-Hinh-10
Với tội sát hại hơn 600 cô gái, nữ bá tước Elizabeth bị giam cầm suốt đời trong một tháp cao. Sở dĩ nữ sát nhân có bản án nhẹ như vậy là vì ả có tước vị cao trong xã hội nên tránh được bản án nghiêm khắc.  

Mời độc giả xem video: Đồng Tháp: Công an khám phá nhanh vụ án giết người trong đêm. Nguồn: THĐT1.



Tâm Anh (theo LV)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN