Nổi tiếng theo cách của ông Đoàn Ngọc Hải

Khi còn đương chức, một phần vì đồng hồ, điện thoại luôn mang bên người mà ông Hải Đoàn Ngọc Hải nổi tiếng, nay thôi chức, cũng đồng hồ, điện thoại khiến ông Hải được truyền thông và cộng đồng mạng "săn đón" nhiều ngày nay.
Ông Đoàn Ngọc Hải, nguyên Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP HCM không chỉ được dư luận cả nước biết đến như người hùng trong cuộc chiến giành lại vỉa hè cũng như quá trình điều chuyển công tác, viết đơn xin thôi chức vụ Phó tổng giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV mà sự nổi tiếng của ông còn gắn liền với đồng hồ và điện thoại hạng sang.
Khi còn đương chức, một phần vì đồng hồ, điện thoại luôn mang bên người mà ông Hải nổi tiếng, nay thôi chức, cũng đồng hồ, điện thoại khiến ông Hải được truyền thông và cộng đồng mạng "săn đón" nhiều ngày nay.
Thời điểm còn là Phó Chủ tịch UBND quận 1, ông Đoàn Ngọc Hải được dư luận biết đến khi trực tiếp xuống đường dẹp vỉa hè với những hành động quyết liệt như xử phạt hàng loạt nhà hàng quán nhậu, nhiều công trình của cơ sở kinh doanh, thậm chí cơ quan công quyền bị đập bỏ. Những hành động mạnh mẽ, những phát ngôn đanh thép của ông Đoàn Ngọc Hải đã tạo hiệu ứng lan tỏa khắp cả nước. Thủ tướng Chính phủ cũng đánh giá rất cao và giao cho các địa phương các đồng loạt thực hiện.
Noi tieng theo cach cua ong Doan Ngoc Hai
Ông Đoàn Ngọc Hải thời điểm xuống đường dẹp vỉa hè với đồng hồ, điện thoại hạng sang. 
Khi đó, hình ảnh ông Đoàn Ngọc Hải tay đeo đồng hồ Patek Philippe, tay cầm chiếc điện thoại Vertu cũng thu hút sự chú ý của dư luận, nhất là khi một nhà báo có công văn gửi trực tiếp đến ông Đoàn Ngọc Hải để truy vấn việc sử dụng điện thoại và đồng hồ hạng sang trên tạo nên những lùm xùm trong dư luận.
Nay khi được cho thôi các chức vụ theo nguyện vọng của cá nhân, ông Đoàn Ngọc Hải vẫn thu hút sự quan tâm của dư luận khi nhờ người bán chiếc điện thoại hiệu Vertu và đồng hồ hiệu Patek Philippe với giá thấp nhất 2 tỷ đồng để làm từ thiện.
Đối với ông Đoàn Ngọc Hải chiếc điện thoại Vertu và đồng hồ Patek Philippe không chỉ là hai món đồ ưa thích mà theo cựu Phó Chủ tịch quận 1, đây còn là hai món quà lưu niệm được người thân tặng trong dịp đặc biệt.
Tuy nhiên, chứng kiến những người vô gia cư phải lang thang, vạ vật, ngã đâu là giường, ông Đoàn Ngọc Hải đã quyết tâm trao đổi với người tặng để thực hiện dự định của mình giúp đỡ những hoàn cảnh nghèo khó.
Theo ông Đoàn Ngọc Hải, nếu bán được 2 món đồ trên, ông sẽ dùng số tiền này mua một căn nhà nhỏ trong hẻm để làm chỗ ở miễn phí qua đêm cho người vô gia cư.
Trả lời báo chí, cựu Phó Chủ tịch UBND quận 1 từng tâm sự: “Tôi muốn dành cho bà con có một chỗ ngủ qua đêm hoàn toàn miễn phí, có thể không được tươm tất như nhà nghỉ nhưng sẽ tốt hơn so với việc ngủ ngoài đường. Sắp tới, nếu được giải quyết chính sách thôi việc, tôi cũng sẽ dành số tiền đó để làm từ thiện, lo cho người nghèo”.
Thời điểm hiện tại, vẫn chưa có người mua hai món đồ đắt tiền trên tuy nhiên giá cả của hai món đồ cũng khiến dư luận đặc biệt quan tâm khi ông Hải rao bán với giá 2 tỷ đồng và thông tin cụ thể về chiếc đồng hồ Patek Philippe như niên đại, giá mua… chưa được tiết lộ. Nhiều ý kiến cho rằng, chiếc điện thoại Vertu có giá khoảng 300 triệu đồng, số còn lại là giá chiếc đồng hồ Patek Philippe.
Thậm chí một số chuyên gia chuyên về đồng hồ cho rằng, chiếc đồng hồ Patek Philippe mà ông Đoàn Ngọc Hải đang rao bán nếu với giá mới giao động từ 1 đến 3 tỷ đồng. Bởi Patek Philippe không chỉ đắt vì thương hiệu, lịch sử hình thành mà còn bởi độ hiếm khi được sản xuất bởi lối kỹ thuật truyền thống, làm chủ yếu thủ công bởi những người thợ giỏi nghề bậc nhất với thời gian lên đến 9 tháng/sản phẩm và không phải là thứ mà có tiền dễ dàng sở hữu được.
Dư luận cũng đặt câu hỏi về việc ông Đoàn Ngọc Hải có phải là đại gia lắm tiền, nhiều của hay không? Theo thông tin từ ông Hải từng cung cấp đến báo chí, sau khi nghỉ việc, ông Hải dự định sẽ trở về với công việc kinh doanh mà bố mẹ ruột ông để lại.
Trước đó, ông Hải từng tâm sự, cha mẹ ông làm nghề buôn bán trên vỉa hè 20 năm. Cụ thể, năm 1981, mẹ ông phải bỏ nghề giáo viên để đi bán hàng rong trên vỉa hè đường Lê Duẩn - Mặc Đĩnh Chi (Q.1), còn cha của ông lúc bấy giờ đang làm công nhân. Thời điểm này có thể gia đình ông Hải làm ăn kinh doanh tốt hơn nhưng cũng không phải là đại gia lắm tiền, nhiều của.
Do vậy, việc ông Đoàn Ngọc Hải rao bán hai món đồ đắt tiền lên đến 2 tỷ đồng để làm xây nhà cho người vô gia cư cho thấy tấm lòng của ông Hải dành cho người nghèo. Bởi làm công việc từ thiện giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn không chỉ đại gia lắm tiền nhiều của mới có thể làm được mà những người có tâm thiện nguyện, bằng cách này hay cách khác, họ đều có thể giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.
Dù hiện tại, hai món đồ của ông Hải chưa bán được và dư luận có nhiều ý kiến khen chê nhưng hành động của ông Đoàn Ngọc Hải khi bán đồ mua nhà cho người vô gia cư được đánh giá là hành động ý nghĩa và dư luận mong rằng, ông Hải sớm thực hiện được tâm nguyện trên, tiếp tục duy trì hành xử đẹp để những người nghèo khó, những người bán hàng rong không phải vạ vật, lăn lóc qua đêm dưới mái hiên vỉa hè, để những điều tốt đẹp trong cuộc sống tốt đẹp tiếp tục được nhân lên trong xã hội.
>>> Mời độc giả xem video Ông Đoàn Ngọc Hải được chấp thuận từ chức:

Nguồn VTC9.

Thiên Nga

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN