Nghi phạm Hàn Quốc sát hại gia đình đồng hương dự định sang Việt Nam làm nha sĩ

Sau khi tốt nghiệp trường nha khoa ở Philipines nhưng không lấy được chứng chỉ hành nghề nha sĩ nên Lee HyeongWon sang Việt Nam để học tập.
Ngày 27/12, Công an TP HCM cho biết đã làm rõ thêm nhiều thông tin về nghi phạm Lee HyeongWon (29 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) - người đã sát hại gia đình đồng hương để cướp tài sản rồi đốt ô tô phi.

Theo công an, trước khi gây án, nghi phạm Lee HyeongWon học trường nha khoa ở Philipines.

Sau khi tốt nghiệp, nghi phạm không thể lấy chứng chỉ hành nghề nha sĩ. Sau đó, Lee HyeongWon nhập cảnh từ Philippines vào Việt Nam thuê phòng trọ sống ở quận 1.

Quá trình này, Lee HyeongWon làm việc cho quán bar và tiếp tục thi lấy chứng chỉ nha sĩ tại TP HCM. Do không có nhiều tiền nên Lee HyeongWon sống chung với một số người khác để học tập.

Theo khai báo của nghi phạm, mục đích sát hại cả gia đình bà Jung Yuong Sook (49 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) là cướp tài sản.

Theo đó, Lee HyeongWon lần đầu sang Việt Nam từ khoảng 4 năm trước và thường lưu trú ở quận 1. Lee HyeongWon khai có quen biết với gia đình bà Jung Yuong Sook qua những lần tham gia sinh hoạt trong cộng đồng người Hàn Quốc tại Việt Nam.

Ngày 1/11, Lee HyeongWon nhập cảnh Philippines rồi vào Việt Nam và dự kiến sẽ xuất cảnh ngay sau khi gây án. Sau đó, Lee HyeongWon dò la tin tức thông tin về gia đình bà này. Khoảng 6 giờ trước khi gây án, Lee HyeongWon đến nghiên cứu kĩ căn nhà.

Lee HyeongWon khai, rạng sáng 21/12, anh ta đột nhập vào căn nhà ở đường nội khu Hưng Phước 1, khu phố 3, phường Tân Phong bằng lối cửa sau.

Tiếp đó, nghi phạm vào phòng ngủ của vợ chồng ông Yoon Sang Yong (50 tuổi) và bà Jung Yuong Sook ở tầng 2. Lúc này, bà Jung Yuong Sook phát hiện nên Lee HyeongWon dùng dao đâm bà tử vong tại chỗ. Ông Yoon Sang Yong bị Lee HyeongWon đâm trên giường.

Nghi pham Han Quoc sat hai gia dinh dong huong du dinh sang Viet Nam lam nha si
 
Nghi pham Han Quoc sat hai gia dinh dong huong du dinh sang Viet Nam lam nha si-Hinh-2
 Chiếc xe bị phi tang ở quận 2.

Người con gái 16 tuổi của 2 vợ chồng phát hiện chạy lên tầng 4 để thoát thân nhưng Lee HyeongWon đuổi theo. Khi bắt kịp, Lee HyeongWon uy hiếp và yêu cầu thiếu nữ quay lại phòng ngủ lấy tài sản đưa cho mình.

Hoảng sợ nên thiếu nữ quay lại phòng lấy khoảng 3 triệu đưa cho Lee HyeongWon. Lợi dụng lúc Lee HyeongWon không để ý, cô gái bỏ chạy. Tiếp đó, Lee HyeongWon lục lọi lấy 4 ĐTDĐ và một số giất tờ rồi ra ô tô tẩu thoát khỏi hiện trường.

Sau khi gây án, nghi can chạy về gần cầu Thủ Thiêm, quận 2 đốt xe phi tang rồi tẩu thoá.

Chiều 25/12, nghi phạm bị trinh sát công an phát hiện ở khách sạn quận 1 nên khống chế bắt giữ đưa về trụ sở.

Hạo Nam

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN