Những lỗi trang điểm ngớ ngẩn khiến bạn xấu xí

Trước khi trang điểm, hãy làm sạch da, dưỡng ẩm bằng cách đắp mặt nạ hoặc thoa kem. Khi hoàn thiện lớp nền, bạn có thể sử dụng xịt cố định hoặc một lớp mỏng xịt khoáng.
Nhung loi trang diem ngo ngan khien ban xau xi
Lớp nền dày: Một lớp kem nền đẹp không chỉ phụ thuộc vào sản phẩm bạn sử dụng mà còn chịu ảnh hưởng nhiều từ quá trình dưỡng ẩm, chăm sóc da trước đó. 

Nhung loi trang diem ngo ngan khien ban xau xi-Hinh-2
Trước khi trang điểm, hãy làm sạch da, dưỡng ẩm bằng cách đắp mặt nạ hoặc thoa kem. Khi hoàn thiện lớp nền, bạn có thể sử dụng xịt cố định hoặc một lớp mỏng xịt khoáng.

Nhung loi trang diem ngo ngan khien ban xau xi-Hinh-3
Tạo khối: Contouring là kỹ thuật sử dụng kem/phấn tối màu để lướt qua những góc cạnh trên mặt, giúp gương mặt trở nên thanh thoát và gọn gàng hơn.

Nhung loi trang diem ngo ngan khien ban xau xi-Hinh-4
Tuy nhiên, đây là kỹ thuật trang điểm khá phức tạp, có xu hướng hợp với ánh đèn sân khấu, thảm đỏ hơn là ứng dụng hàng ngày. 

Nhung loi trang diem ngo ngan khien ban xau xi-Hinh-5
Tô son bóng nhẫy: Son bóng không hẳn là lỗi thời nhưng cần sự lựa chọn, kết hợp ăn ý với tone da, trang điểm mắt…

Nhung loi trang diem ngo ngan khien ban xau xi-Hinh-6
Thoa một lớp son màu sau đó lướt nhẹ chút son bóng ở giữa lòng môi là cách các chuyên gia trang điểm ưu tiên hơn cả hoặc bạn có thể lựa chọn các thỏi son chứa thành phần dưỡng cao để tạo độ bóng, căng mọng tự nhiên cho môi.

Nhung loi trang diem ngo ngan khien ban xau xi-Hinh-7
Chọn sai màu lông mày: Đây là lỗi trang điểm mà nhiều cô gái mắc phải. Để chọn được màu kẻ lông mày phù hợp, hãy ưu tiên các sản phẩm tạo dạng, cố định lông mày có tone màu gần nhất với màu tóc.

Nhung loi trang diem ngo ngan khien ban xau xi-Hinh-8
Tránh mắc lỗi sai giống như layout makeup của Emilia Clarke ở bức hình bên trái, điều này sẽ làm tổng thể gương mặt bạn trông rời rạc, thậm chí là lố bịch.

Nhung loi trang diem ngo ngan khien ban xau xi-Hinh-9
Mascara và kẻ mắt bị nhòe: Hãy ưu tiên các sản phẩm chống nước có chất lượng tốt để tránh gặp phải tình huống “dở khóc, dở cười” như Britney Spears.

Nhung loi trang diem ngo ngan khien ban xau xi-Hinh-10
Viền môi: Sử dụng son chì để tạo đường viền trước khi thoa son lòng môi vừa có tác dụng tạo hình khuôn môi lại giúp son trông gọn gàng, không bị lem. Ngoài ra, phụ nữ trên 30 tuổi nên hình thành thói quen sử dụng kem lót cho môi, nó có tác dụng che bớt các rãnh môi, nếp nhăn hiệu quả.

Nhung loi trang diem ngo ngan khien ban xau xi-Hinh-11
Chạy theo xu hướng: Thử các xu hướng trang điểm mới là việc nên làm, tuy nhiên hãy chắc chắn kiểu làm đẹp đó phù hợp với bạn về tuổi tác, diện mạo trước khi ra đường. Tránh kiểu chạy theo xu hương trang điểm làm xấu hình ảnh bản thân. Ảnh: BS.  

Video "Bí quyết làm đẹp của sao Việt". Nguồn: VTC.



Thảo Nguyên (theo BS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN