Những loại động vật có vẻ ngoài nguy hiểm song lại cực kỳ nhút nhát

Thoạt nhìn những loài động vật này, ai cũng phải thất kinh và dè sợ vì trông cực nguy hiểm. Tuy nhiên, ẩn sau đó là một tâm hồn nhút nhát và thậm chí còn sợ cả con người. 
Nhung loai dong vat co ve ngoai nguy hiem song lai cuc ky nhut nhat
 Cá nhám phơi nắng (basking shark) - một loài cá mập khổng lồ, cũng là loài cá có kích thước lớn thứ 2 thế giới khi con trưởng thành dài tới 12m và nặng hơn 5 tấn. Kích thước khổng lồ cùng vẻ ngoài đáng sợ khiến ai nhìn thấy chúng cũng muốn tránh thật xa. 

Nhung loai dong vat co ve ngoai nguy hiem song lai cuc ky nhut nhat-Hinh-2
 Tuy nhiên, đây là loài động vật vô hại với con người. Khác với các loài cá mập ăn thịt, chúng chỉ ăn phù du, cá nhỏ và các loài động vật không xương sống mà thôi.

Nhung loai dong vat co ve ngoai nguy hiem song lai cuc ky nhut nhat-Hinh-3
 Cá mập voi - whale shark là loài cá mập lớn nhất thế giới. Một con cá mập voi cái có thể dài tới 20m, con đực thì nhỏ hơn một chút. Và giống thì to lớn đáng sợ vậy thôi, cá mập voi không tấn công con người. 

Nhung loai dong vat co ve ngoai nguy hiem song lai cuc ky nhut nhat-Hinh-4
 Độ thân thiên của loài cá mập voi từ lâu đã được biết đến. Các thợ lặn hay các nhà khoa học thường xuyên cưỡi trên lưng cá mập voi để đi "du ngoạn" khắp đại dương. Không gây ra mối đe dọa nào cho con người, thậm chí cá mập voi còn có xu hướng vui đùa với con người.

Nhung loai dong vat co ve ngoai nguy hiem song lai cuc ky nhut nhat-Hinh-5
 Là thành viên của họ cá sấu mõm dài, chỉ hàm răng của Gharial đã đủ làm người ta chết khiếp. Tuy nhiên, mõm của chúng khá yếu và hẹp, không phù hợp cho việc ăn thịt. Thực đơn chính của chúng là cá, ếch và côn trùng.

Nhung loai dong vat co ve ngoai nguy hiem song lai cuc ky nhut nhat-Hinh-6
 Mặc dù rất hiền lành và không muốn động chạm đến ai, cá sấu Gharial lại thường xuyên bị con người tấn công săn để lấy da, trứng, chế thuốc hay làm chiến lợi phẩm… Chúng hiện được xếp vào sách Đỏ với số lượng cực kỳ khiêm tốn, chỉ còn gần 200 cá thể trên thế giới thôi.

Nhung loai dong vat co ve ngoai nguy hiem song lai cuc ky nhut nhat-Hinh-7
 Trung Quốc có một loài kỳ giông khổng lồ - cũng là loài lưỡng cư lớn nhất thế giới - với kích cỡ con trưởng thành có thể lên tới 1,8m. 

Nhung loai dong vat co ve ngoai nguy hiem song lai cuc ky nhut nhat-Hinh-8
 Nhìn chúng chẳng khác gì khủng long thời hiện đại, lại chỉ ăn côn trùng, các loài cá và lưỡng cư cỡ nhỏ. Thậm chí, số lượng kỳ giông khổng lồ còn đang bị đe dọa bởi ô nhiễm môi trường và nạn săn trộm. 

Nhung loai dong vat co ve ngoai nguy hiem song lai cuc ky nhut nhat-Hinh-9
Với thân hình to lớn lại nhiều lông, nhện Tarantula có thể khiến nhiều người cảm thấy khiếp sợ khi phải đối mặt.  

Nhung loai dong vat co ve ngoai nguy hiem song lai cuc ky nhut nhat-Hinh-10
Nhưng thực ra chúng là loài động vật vô hại với con người. Dù có độc, nhưng độc của Tarantula rất yếu, còn yếu hơn cả ong. Chúng thậm chí còn là vật nuôi của nhiều người có niềm đam mê với nhện.

Nhung loai dong vat co ve ngoai nguy hiem song lai cuc ky nhut nhat-Hinh-11
 Các loài rắn có màu sắc sặc sỡ thường hay có độc. Nhưng rắn sữa thì khác. Loài rắn bản địa châu Mỹ này tuy có màu sắc rất sặc sỡ, song nọc độc của loài này thực sự vô hại.

Nhung loai dong vat co ve ngoai nguy hiem song lai cuc ky nhut nhat-Hinh-12
 Với kích thước có thể lên tới gần 40cm chiều dài, loài cuốn chiếu châu Phi này được xếp vào loại "hàng khủng" trên thế giới. Chúng sống tại phía đông châu lục, nhiều nhất ở Kenya và Mozambique. Thế nhưng, tất cả những gì chúng muốn làm là lẩn trốn dưới đất đá, ăn lá rụng và sống một cuộc đời yên bình thôi.

Mời các bạn xem video: Top 10 Loài Động Vật Sống Lâu Nhất Trái Đất. Nguồn: Yan News.



Thùy Dung (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN