13 tính năng nổi bật của app PC-COVID phòng chống dịch

Trung tâm Công nghệ phòng chống dịch COVID-19 cho biết PC-COVID là ứng dụng phòng chống dịch COVID-19 Quốc gia được ra mắt nhằm thay thế và tích hợp các ứng dụng phòng chống COVID-19 hiện nay. Theo thiết kế, PC-COVID có 13 tính năng nổi bật. 
13 tinh nang noi bat cua app PC-COVID phong chong dich
 Theo thông tin từ Bộ Thông tin và truyền thông ngày 29/9, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc xây dựng một ứng dụng thống nhất phòng chống dịch, cơ quan này đã chỉ đạo Trung tâm Công nghệ phòng chống dịch COVID-19 khẩn trương phối hợp Bộ Y tế, Bộ Công an, các doanh nghiệp công nghệ và những đơn vị liên quan để xây dựng ứng dụng PC-COVID. Ảnh: Vietnam+.

13 tinh nang noi bat cua app PC-COVID phong chong dich-Hinh-2
Theo đó, PC-COVID là ứng dụng phòng chống dịch COVID-19 Quốc gia được ra mắt nhằm thay thế và tích hợp các ứng dụng phòng chống COVID-19 hiện nay. Ảnh: Vietnam+. 

13 tinh nang noi bat cua app PC-COVID phong chong dich-Hinh-3
 Hiện PC-COVID trong quá trình chờ xét duyệt trước khi đưa lên kho ứng dụng App Store và Google Play để người dùng tải về và cài đặt miễn phí. Ảnh: VOV.

13 tinh nang noi bat cua app PC-COVID phong chong dich-Hinh-4
Tuy nhiên, người dùng smartphone Android hiện có thể tải ứng dụng này về thông qua file cài đặt APK được cung cấp tại địa chỉ pccovid.gov.vn. Ảnh: Dân Việt. 

13 tinh nang noi bat cua app PC-COVID phong chong dich-Hinh-5
 PC-COVID sẽ được liên thông để thực hiện đối soát, xác thực với bốn nguồn dữ liệu lớn, quan trọng, gồm: Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (do Bộ Công an quản lý); cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm (do Bảo hiểm xã hội Việt Nam quản lý); cơ sở dữ liệu quốc gia về tiêm chủng, phòng ngừa COVID-19 (do Bộ Y tế quản lý) và cơ sở dữ liệu về xét nghiệm COVID-19. Ảnh: thesaigontimes. 

13 tinh nang noi bat cua app PC-COVID phong chong dich-Hinh-6
 Trong số này, ba nguồn dữ liệu đầu là tập trung và thống nhất, trong khi nguồn thứ tư được phân tán ở các địa phương, bệnh viện, cơ sở xét nghiệm… Ảnh: Lao động.

13 tinh nang noi bat cua app PC-COVID phong chong dich-Hinh-7
 Theo thiết kế, PC-COVID sẽ đưa ra 3 loại thẻ "xanh-vàng-đỏ". PC-COVID đồng bộ dữ liệu với hệ thống quản lý tiêm chủng, xét nghiệm COVID-19 để người dân tra cứu. Ảnh: Lao động. 

13 tinh nang noi bat cua app PC-COVID phong chong dich-Hinh-8
 Từ những thông tin này, ứng dụng sẽ cấp thẻ COVID-19 cho người tiêm đủ 2 mũi hoặc có kết quả xét nghiêm âm tính trong ngắn hạn. Điều kiện cấp sẽ tùy thuộc quy định của Bộ Y tế. Ảnh: Lao động. 

13 tinh nang noi bat cua app PC-COVID phong chong dich-Hinh-9
 PC-COVID tích hợp 13 tính năng gồm: Mã QR cá nhân; Khai báo y tế; Phản ánh; Mã QR địa điểm; Di chuyển nội địa; Vaccine - Kết quả xét nghiệm; Nơi đã đến; Truy vết thần tốc; Thẻ COVID-19; Bản đồ nguy cơ; Mật độ di chuyển; Chiến lược tổng thể phòng, chống dịch bệnh COVID-19; Xu hướng lây nhiễm. Ảnh: Zing.

13 tinh nang noi bat cua app PC-COVID phong chong dich-Hinh-10
Một số tính năng của PC-COVID đã có trên những ứng dụng phòng chống dịch COVID-19 đang được sử dụng như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm… có thể kể đến như: truy vết, thông tin tiêm chủng, xét nghiệm… Ảnh: Zing. 

Mời độc giả xem video: Không thể để bệnh nhân COVID-19 tử vong tại nhà do chậm trễ, từ chối cấp cứu | Tin tức 24h. Nguồn: ANTV.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN