Những dũng tướng thời xưa vì sao không có cơ bụng 6 múi?

Các mãnh tướng ngày xưa thường xuyên luyện tập võ nghệ và có nhiều năm chinh chiến trên sa trường. Thế nhưng, họ không có cơ bụng 6 múi. Vì sao lại vậy?
Nhung dung tuong thoi xua vi sao khong co co bung 6 mui?
 Các mãnh tướng ở Trung Quốc thời phong kiến đóng vai trò quan trọng trong các cuộc chiến. Họ được triều đình cử đi dẫn binh đánh trận nhằm bảo vệ đất nước cũng như thực hiện các cuộc chinh phạt mở rộng lãnh thổ.

Nhung dung tuong thoi xua vi sao khong co co bung 6 mui?-Hinh-2
 Theo đó, phần lớn thời gian của các mãnh tướng là ở thao trường, hành quân tác chiến. Thế nhưng, họ không hề sở hữu cơ bụng 6 múi như trong các bộ phim truyền hình, điện ảnh.

Nhung dung tuong thoi xua vi sao khong co co bung 6 mui?-Hinh-3
Trên thực tế, hầu hết các võ tướng thời phong kiến đều béo bụng. Họ được người đời ưu ái gọi là "bụng tướng quân". Các chuyên gia đã tiến hành các nghiên cứu nhằm giải mã lý do vì sao mãnh tướng bị béo bụng như vậy. 

Nhung dung tuong thoi xua vi sao khong co co bung 6 mui?-Hinh-4
 Sau một thời gian nghiên cứu, các chuyên gia đã tìm ra lời giải. Họ giải thích các vị tướng bị béo bụng không phải được hình thành từ thói quen ăn uống quá nhiều, ít vận động.

Nhung dung tuong thoi xua vi sao khong co co bung 6 mui?-Hinh-5
Trên thực tế, các võ tướng thường xuyên chinh chiến nơi sa trường đòi hỏi phải có sức khỏe vượt trội. Do vậy, họ phải có cơ thể cường tráng, khỏe mạnh, trí tuệ minh mẫn, nhanh nhẹn, sử dụng thành thạo các vũ khí như đao kiếm, chùy... để có thể đưa ra những quyết sách kịp thời trong bối cảnh tình hình chiến sự luôn có nhiều biến động.  
 
Nhung dung tuong thoi xua vi sao khong co co bung 6 mui?-Hinh-6
Để có được cơ thể cường tráng như vậy, các võ tướng thường ăn khá nhiều và thực phẩm không thể thiếu là các món ăn chế biến từ thịt động vật. Các món ăn nhiều dầu mỡ, protein sẽ góp phần khiến người dùng bị béo bụng. 

Nhung dung tuong thoi xua vi sao khong co co bung 6 mui?-Hinh-7
Việc béo bụng sẽ giúp dự trữ năng lượng trong trường hợp các tướng sĩ phải chiến đấu dài ngày, rơi vào tình trạng thiếu lương thực. Khi ấy, họ có thể chỉ cần ăn ít nhưng vẫn duy trì được sức chiến đấu. 

Nhung dung tuong thoi xua vi sao khong co co bung 6 mui?-Hinh-8
 Thêm nữa, việc béo bụng cũng giúp các tướng sĩ giảm được sức sát thương khi không may trúng tên, đao, kiếm của kẻ thù ở một mức nhất định. 

Nhung dung tuong thoi xua vi sao khong co co bung 6 mui?-Hinh-9
Đặc biệt, những vị tướng có dáng người "lưng hùm, vai gấu", bụng phệ sẽ giúp họ trở nên oai phong, uy vũ hơn. Điều này sẽ khiến một số kẻ thù nhìn thấy phải sợ hãi khi giao chiến.  

Nhung dung tuong thoi xua vi sao khong co co bung 6 mui?-Hinh-10
Đồng thời, không phải bất cứ ai cũng có "bụng tướng quân". Một số vị tướng có vóc dáng khá cân đối nhưng gương mặt, dáng vẻ vẫn toát lên khí chất anh dũng, uy nghiêm khiến đối phương nể phục, thậm chí sợ hãi.  

Mời độc giả xem video: Trung Quốc phát trực tuyến lớp học đầu tiên từ vũ trụ. Nguồn: VTV24.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN