Những cách chữa bệnh kỳ quái thời xưa khiến ai cũng khiếp sợ

Cách đây hàng trăm, hàng ngàn năm, người xưa có những cách chữa bệnh quái lạ, thậm chí là rùng rợn. Họ tin rằng, những phương pháp đó sẽ giúp bệnh nhân khỏi bệnh nhưng không hề hiệu quả như mong đợi.
Nhung cach chua benh ky quai thoi xua khien ai cung khiep so
 Vào khoảng những năm 1500 trước công nguyên, người xưa thực hành một cách chữa bệnh kỳ quái là bôi chất nhờn có trong phân động vật lên vết thương. Họ tin rằng, nếu thực hiện phương pháp chữa bệnh này thì vết thương sẽ mau lành. 

Nhung cach chua benh ky quai thoi xua khien ai cung khiep so-Hinh-2
 Do đó, người xưa sử dụng chất nhờn trong phân động vật của chó, linh dương, lừa... để điều trị vết thương. 

Nhung cach chua benh ky quai thoi xua khien ai cung khiep so-Hinh-3
Không những vậy, một số phụ nữ ở Ai Cập cổ đại còn đặt phân cá sấu vào âm đạo để tránh thai. Thậm chí, một số nền văn minh cổ đại khác dùng phân động vật để trừ tà ma cho những người bị "ma nhập". 

Nhung cach chua benh ky quai thoi xua khien ai cung khiep so-Hinh-4
 Vào khoảng 7.000 năm trước, người dân tin rằng, để chữa bệnh đau đầu và những căn bệnh thần kinh, một phương pháp điều trị hiệu quả là khoan lỗ vào hộp sọ.

Nhung cach chua benh ky quai thoi xua khien ai cung khiep so-Hinh-5
Phương pháp chữa bệnh rùng rợn này được người dân ở Hy Lạp, châu Phi, Mỹ... sử dụng. Họ dùng những công cụ thô sơ để thực hiện ca phẫu thuật hộp sọ nguy hiểm.  

Nhung cach chua benh ky quai thoi xua khien ai cung khiep so-Hinh-6
 Do trình độ y học thời đó chưa phát triển nên đa số bệnh nhân được điều trị theo phương pháp trên tử vong trong quá trình phẫu thuật. 

Nhung cach chua benh ky quai thoi xua khien ai cung khiep so-Hinh-7
Một vài người may mắn sống sót sau ca phẫu thuật nhưng gặp phải những biến chứng nguy hiểm như ảnh hưởng đến khả năng nhận thức.

Nhung cach chua benh ky quai thoi xua khien ai cung khiep so-Hinh-8
Cách đây hơn 2.000 năm, một số nền văn minh như Ba Tư, Hy Lạp, Trung Quốc coi thủy ngân là "thần dược" giúp trường sinh bất tử, làm đẹp da. Họ không hề hay biết đây là chất độc mạnh nếu tiếp xúc nhiều sẽ làm giảm thị lực, mắc bệnh thần kinh, khiếm thính... 

Nhung cach chua benh ky quai thoi xua khien ai cung khiep so-Hinh-9
Do không biết những nguy hiểm của thủy ngân nên người xưa từng dùng chất độc này cùng với một số nguyên liệu khác để làm tạo thành mỹ phẩm. Người dân, đặc biệt là phụ nữ, bôi mỹ phẩm chứa thủy ngân lên da khiến bản nhân nhiễm độc từ từ mà không hay biết. 

Nhung cach chua benh ky quai thoi xua khien ai cung khiep so-Hinh-10
Thậm chí, thủy ngân còn được người xưa bào chế trong một số bài thuốc để giúp bệnh nhân trường sinh bất tử. Thay vì sống thọ hơn, những người sử dụng thuốc có thành phần thủy ngân lại chết sớm hơn vì những căn bệnh do chất độc này gây ra.  

Mời độc giả xem video: Sự thật về "tài năng" của thầy lang chữa bệnh ung thư. Nguồn: VTV24.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN