Nhìn lại vụ tai nạn khinh khí cầu kỳ bí nhất lịch sử

Cách đây 79 năm, người dân ở thành phố Daly, gần San Francisco, California, Mỹ chứng kiến một vụ tai nạn khinh khí cầu. Khi người dân tới hiện trường thì không phát hiện nạn nhân nào. Cuộc điều tra sau đó cũng rơi vào ngõ cụt.
Nhin lai vu tai nan khinh khi cau ky bi nhat lich su
 Ngày 16/8/1942, một vụ tai nạn khinh khí cầu xảy ra ở thành phố Daly, gần San Francisco, California, Mỹ. Khi ấy, người dân địa phương chứng kiến sự số xảy ra bất ngờ.

Nhin lai vu tai nan khinh khi cau ky bi nhat lich su-Hinh-2
Theo lời kể của các nhân chứng, khinh khí cầu đột ngột rơi xuống từ trên bầu trời. Nó rơi xuống mái của một ngôi nhà và mắc vào dây điện. 

Nhin lai vu tai nan khinh khi cau ky bi nhat lich su-Hinh-3
Sau đó, khinh khí cầu rơi xuống mặt đất khiến nó bị vỡ thành nhiều mảnh vụn. Thậm chí, nhiên liệu cũng chảy ra đường. 

Nhin lai vu tai nan khinh khi cau ky bi nhat lich su-Hinh-4
Khi chứng kiến sự việc trên, người dân nhanh chóng báo cảnh sát và lực lượng cứu hỏa tới giải cứu người gặp nạn. 

Nhin lai vu tai nan khinh khi cau ky bi nhat lich su-Hinh-5
Thế nhưng, khi lực lượng chức năng đến, họ không tìm thấy bất cứ người nào trong khinh khí cầu cũng như các khu vực gần nơi xảy ta tai nạn.  

Nhin lai vu tai nan khinh khi cau ky bi nhat lich su-Hinh-6
Theo điều tra, khinh khí cầu thuộc biên chế Hải quân Mỹ. Bên trong vẫn còn nguyên thiết bị, đồ đạc Thậm chí, một quả bom dự định dùng trong thử nghiệm vẫn còn nguyên vẹn.  

Nhin lai vu tai nan khinh khi cau ky bi nhat lich su-Hinh-7
Không ai biết 2 thành viên trên khinh khí cầu trên gồm trung úy Ernest DeWitt Cody và Ensign Charles E.Adams gặp phải sự cố gì. Dù tìm kiếm ở cả trên đất liền hay trên biển thì cơ quan chức năng không tìm thấy bất cứ dấu vết nào.  

Nhin lai vu tai nan khinh khi cau ky bi nhat lich su-Hinh-8
 Lần cuối cùng giới chức trách nhận được thông tin của trung úy Ernest DeWitt Cody và Ensign Charles E.Adams là khi họ gửi tín hiệu thông báo về việc kiểm tra vết dầu loang lạ ở ngoài biển. 

Nhin lai vu tai nan khinh khi cau ky bi nhat lich su-Hinh-9
Sau đó, trung úy Ernest DeWitt Cody và Ensign Charles E.Adams biến mất bí ẩn. Dù giới chức trách nỗ lực điều tra nhưng không có kết quả. 

Nhin lai vu tai nan khinh khi cau ky bi nhat lich su-Hinh-10
Một số giả thuyết được đưa ra để giải thích vụ tai nạn khinh khí cầu "ma". Trong đó, một vài người cho rằng có thể 2 thành viên bị rơi ra khỏi khinh khí cầu do gặp thời tiết xấu hoặc hỏng hóc động cơ. 

Nhin lai vu tai nan khinh khi cau ky bi nhat lich su-Hinh-11
Thậm chí, một vài giả thuyết cho rằng, trung úy Ernest DeWitt Cody và Ensign Charles E.Adams có thể bị kẻ địch hoặc người ngoài hành tinh bắt cóc. 
Nhin lai vu tai nan khinh khi cau ky bi nhat lich su-Hinh-12
 Tất cả chỉ là giả thuyết. Đến nay, giới điều tra ở Mỹ vẫn chưa thể làm sáng tỏ vụ tai nạn khinh khí cầu đầy bí ẩn trên. Vì vậy, các nhà điều tra, chuyên gia nghiên cứu đã và đang tìm kiếm những manh mối, bằng chứng mới với hy vọng sẽ sớm giải mã sự việc này. 

Mời độc giả xem video: Tàu chiến Mỹ phát nổ và cháy dữ dội ngay tại Cảng. Nguồn: THĐT1.




Tâm Anh (theo Atlasobscura)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN